JMART ลั่น!เทิร์นอะราวด์ชัวร์ หลังปรับทัพ-ลดต้นทุน (02/05/62)

340

มิติหุ้น – JMART  งบไตรมาส 1/62 มีแววสดใส หลังปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ – ลดต้นทุนทุกกระบวนการ มั่นใจผลงานปีนี้พลิกเทิร์นอะราวด์แรง วงในชี้ศักยภาพธุรกิจพร้อมสู้ศึก ยังคงแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจมาร์ท หรือ JMART ประกอบธุรกิจลงทุนในธุรกิจอื่น (โฮลดิ้ง คัมปะนี) โดยมีธุรกิจหลักของบริษัทแกนคือ จำหน่ายปลีกและส่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ กล้องดิจิตอล และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โดยนายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันและไตรมาสก่อนหน้า ส่วนหนึ่งมาจากการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ และลดต้นทุน และเชื่อว่าปีก่อนเป็นปีที่ผลดำเนินงานอยู่ในจุดต่ำสุดแล้ว หลังจากนี้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญฃ

งบจ่อเฉิดฉาย มั่นใจพลิกกำไร

สำหรับภาพรวมกลุ่มเจมาร์ทในปี 62 จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ พลิกกลับมาเป็นกำไร และทำสถิติสูงสุดได้อย่างชัดเจน เนื่องด้วยจะถูกผลักดันโดยธุรกิจติดตามเร่งรัดหนี้และบริหารหนี้ด้อยคุณภาพเป็นหลัก (JMT) จากเป้ากระแสเงินสดจากการเก็บหนี้ที่ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน รวมถึงงบการซื้อหนี้เพื่อมาบริหารเพิ่มสูงระดับ 4.5 พันล้านบาทในปีนี้

 เชียร์ “ซื้อ” หลังฐานธุรกิจแน่นปึ๊ก

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี เผยว่า ทางฝ่ายได้ประเมินวามเสี่ยงภาวะการแข่งขันในธุรกิจมือถือปีนี้จะอยู่ในระดับสูง แต่เชื่อว่าบริษัทจะสามารถปรับกลยุทธ์ในการแข่งขันได้  พร้อมทั้งเพิ่มความรัดกุมในการกรองลูกค้าและคุมคุณภาพหนี้  ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้จะกลับมามีกำไรอย่างโดดเด่น   ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com