5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

140

อันดับที่ 1 SIRI ควักเงิน 381.5 ลบ. เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ “The Standard” ในสหรัฐฯ เสร็จสิ้นแล้วเมื่อ 30 เม.ย.62 กางแผนไตรมาส 2/62 เปิดตัว 8 โครงการใหม่ 1.65 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แสนสิริ  หรือ SIRI โดย นายวันจักร์ บุรณศิริ กรรมการและประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัทร่วม คือ Standard International, LLC (“The Standard”) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ The Standard ได้เสร็จสิ้น สมบูรณ์ เมื่อวันที่30 เมษายน 2562  โดยบริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ The Standard ทั้งในสัดส่วนเดิม และหุ้นเพิ่มทุนที่ผู้ถือหุ้นรายอื่นสละสิทธิโดยมูลค่าการลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นคิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 11.9 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 381.5 ล้านบาท

อันดับที่ 2 CHAYO ปัดข่าวลือทุกกรณีราคาหุ้นร่วง ย้ำ นลท.PP จำนวน 28 ราย สมัครใจกอดหุ้นแน่น ยังไม่ได้ขายออก ใจป้ำ! ปันผลสำหรับงบปี 61 อีก 0.04 บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO  โดย นายกิตติ ตั้งศรีวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวลือในสื่อ On-line ฉบับหนึ่ง และ/หรือสื่อทาง Social ได้มีข้อสงสัยว่านักลงทุนเฉพาะเจาะจง (PP) ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทตามมติคณะกรรมการ ในวันที่ 18 มีนาคม 2562 ได้เทขายหุ้นออกมาจนเป็นสาสเหตุให้ราคาปรับลดลงลงนั้น ทั้งนี้ บริษัทขอเรียนว่านักลงทุนเฉพาะเจาะจง จำนวน 28 ราย (ที่ได้รับการจัดหุ้นจำนวน 40 ล้านหุ้น) ได้สมัครใจในการที่จะไม่ขายหุ้นดังกล่าวเป็นระยะเวลา 6 เดือน (หรือมี Silent Period เป็นระยะเวลา 6 เดือน)

อันดับที่ 3 FSMART ชี้งบไตรมาส 1/62 พุ่งกระฉูด เหตุผุดบริการใหม่ดันรายได้พุ่ง ลุยผนึก ‘บ.ขนส่ง’ เพิ่มบริการรับฝากพัสดุ รุกปล่อยสินเชื่อ 500 ลบ. แย้ม พ.ค.นี้ เปิดฉากสถานีชาร์จไฟหวังรองรับมอเตอร์ไซต์ EV ซุ่มดัน ‘ฟอร์ท เวนดิ้ง’ เข้าเทรดฯ มั่นใจปีนี้กำไรนิวไฮแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART โดย “นายศิวพันธ์ รัตนวิโรจน์วงศ์”กรรมการ เผยว่า ผลงานไตรมาส 1/62 จะโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับไตมาส 1/61 และไตรมาส 4/61 เนื่องจากบริษัทได้เพิ่มบริการใหม่ๆ มากขึ้น จึงเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้ฐานรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นในทุกๆ เดือน ส่วนความคืบหน้าการทำ “ธุรกิจปล่อยสินเชื่อ” แม้ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตกับทางธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งคาดจะได้รับใบอนุญาติในช่วงไตรมาส 3/62 โดยตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อในปีแรกไว้ 500 ล้านบาท อย่างไรก็ดีบริษัทได้ทำการนำร่อง “ปล่อยสินเชื่อฉุกเฉิน” ให้กับกลุ่มลูกค้าโดยไม่คิดดอกเบี้ยไปแล้วกว่า 700 สัญญา

อันดับที่ 4 GULF กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้า SPP โรงที่ 11 “กัลฟ์ เอ็นอาร์วี1” ขนาดกำลังการผลิต 128.2 MW เตรียม COD เพิ่มอีก 1 โครงการในเดือน ก.ค.62 หนุนกำลังการผลิตรวมจาก 12 โครงการ เป็น 1,563.4 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นอาร์วี1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้ากัลฟ์ เอ็นอาร์วี1 (GNRV1) ได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.62 ภายใต้ประเภทผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP) โครงการโรงไฟฟ้า GNRV1 ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี จ.นครราชสีมา มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งจำนวน 128.2 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำติดตั้งจำนวน 10 ตันต่อชั่วโมง โครงการมีสัญญาซื้อขายไฟ้ากับ กฟผ. จำนวน 90 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลา 25 ปี และมีสัญญาระยะยาวเพื่อจำหน่ายกำลังการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำส่วนที่เหลือให้แก่ลูกค้าอุตสาหกรรม

อันดับที่ 5 ALL กระแสตอบรับล้นหลาม ขายหุ้น IPO 150 ล้านหุ้นเกลี้ยง จ่อเข้าเทรด mai 8 พ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL โดยดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ  ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ  ALL เผยว่า หลังจากที่ได้เปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ ALL จำนวน 150 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 4.90 บาท รวมเป็นเงินมูลค่า 735 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26, 29-30 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา มียอดจองซื้อหุ้น IPO เข้ามาเต็มทั้งจำนวน ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของ ALL

www.mitihoon.com