UMI ซุ่มทำดีลร่วมทุน หวังรุกตปท.เต็มสูบ พร้อมปั้มรายได้ปีนี้โต7% ลั่นงบเดี่ยวพลิกมามีกำไรแน่

238

มิติหุ้น – UMI ปั้นรายได้ปีนี้โต7% พร้อมชูงบเดี่ยวพลิกกำไรเด่น หลังปริมาณขายพุ่งแรง-คุมต้นทุนทุกกระบวนการ ซุ่มดีลร่วมทุนผุดโรงงานใหม่ ในโซนเอเชีย คาดใช้เงินหลักร้อยล้าน หวังปีนี้ได้ข้อสรุป

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหโมเสคอุตสาหกรรม หรือ UMI โดย นางสาวปวีณา เหล่าวิวัฒน์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 จะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสก่อน ซึ่งขณะนี้บริษัทได้ใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 75% หรือประมาณ 27 ล้านตารางเมตรต่อปี พร้อมมองว่าผลงานไตรมาส 2/62 จะเติบได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับปีนี้มั่นใจรายได้จะขยายตัวได้ 7% จากปีก่อนที่ทำได้ 2,417 ล้านบาท พร้อมคาดงบเดี่ยวจะพลิกมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ ทางบริษัทยังได้ควบคุมต้นทุนทุกกระบวนการ ทั้งในเชิงของการผลิต รวมถึงการบริหาร อีกทั้งปริมาณการขายยังสามารถทำได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“เรามั่นใจงบเดี่ยวของบริษัทปีนี้จะพลิกมีกำไรอย่างโดดเด่น แต่อย่างไรก็ตาม งบรวมอาจมีผลขาดทุนเล็กน้อย  ผลจากบริษัทในเครือยังสามารถสร้างยอดขายยังไม่ได้ในระดับที่เหมาะสมมากนัก แต่มั่นใจว่าในปีต่อๆ ไป จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องได้อย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น เชื่อว่างบรวมภายใน 3-4 ปีนี้ จะพลิกมีกำไรได้อย่างโดดเด่น” นางสาวปวีณากล่าว

โดยสัดส่วนรายได้ในปีนี้ แบ่งเป็น การจำหน่ายให้ลูกค้าประเภทโมเดิร์นเทรดราว 50% และจำหน่ายผ่านดีลเลอร์ประมาณ 50% ซึ่งจะเน้นการขายสินค้าระดับกลาง-บน เพื่อให้ได้มาร์จิ้นต่อการขายในระดับสูง

อีกทั้ง บริษัทยังเตรียมออกหุ้นกู้อีก 500 ล้านบาท เพื่อนำมาทดแทนหุ้นกู้เดิมที่หมดอายุ รวมถึงใช้เป็นเงินหมุนเวียนธุรกิจต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนต่อยอดธุรกิจโดยการร่วมทุนระหว่างพันธมิตรในโซนเอเชีย เพื่อต้องการก่อตั้งโรงงานแห่งใหม่ที่มีกำลังผลิตในระดับสูง เพื่อเจาะตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะ เบื้องต้นคาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนหลักร้อยล้านบาทตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศอยู่ที่ 7% โดยภายในระยะสิ้นปีคาดหวังให้อยู่ระดับ 10% จากการเจาะตลาด CLMV เป็นต้น

www.mitihoon.com