VRANDA วางเป้ารายได้ปี 63 โต 30% ยอดโอนโครงการหัวหิน-พัทยาหนุน ลุยขยายสาขาร้านอาหารเพิ่มยอดขาย

170

มิติหุ้น – VRANDA วางเป้ารายได้ปี 63 โต 30% จากยอดโอนโครงการหัวหิน มูลค่า 2.4 พันลบ. และวีรันดา พัทยา มูลค่า 1.9 พันล้านบาท ลุยขยายสาขาร้านอาหาร หนุนรายได้เพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. วีรันดา รีสอร์ท หรือ VRANDA ผู้ให้บริการธุรกิจโรงแรม พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และร้านอาหาร โดยนายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากการรับรู้รายได้จากยอดโอนโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหินที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง มูลค่า 2,461.65 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 80% และโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา มูลค่า 1,900 ล้านบาท ซึ่งมียอดรอโอนเหลืออีกประมาณ 500 ล้านบาท จากทยอยโอนไปแล้วราว  1,300-1,400 ล้านบาท

ทั้งนี้ พอใจกับการเข้าเทรดวันแรกที่ยืนเหนือจองจากราคาไอพีโอ 10 บาท/หุ้น  โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนขยายธุรกิจของบริษัท ได้แก่ โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน โครงการโรงแรมเวอโซ หัวหิน และโครงการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้ D/E ลดลงเหลือ 1 เท่า จากเดิมอยู่ที่ 2 เท่า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการโรงแรมทั้งหมด 6 แห่ง แบ่งเป็นโรงแรมที่เปิดดำเนินการ จำนวน 5 แห่ง คือ โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท หัวหิน, โรงแรมวีรันดา เดอะ ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่,  โรงแรมโซ โซฟิเทล แบงค็อก, โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท พัทยา, โรงแรม ร็อคกี้ บูติค รีสอร์ท และโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนา จำนวน 1 แห่ง คือ โรงแรมเวอโซ หัวหิน  และมีโครงการอาคารชุดพักอาศัยที่อยู่ระหว่างการขาย จำนวน 3 แห่ง โดยเป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัยที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ 2 แห่ง มูลค่ารวม 2,175.73 ล้านบาท คือ 1) โครงการวีรันดา ไฮ เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่ และ 2) โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา และโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหินที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง มูลค่า 2,461.65 ล้านบาท

โดยในปี 62 บริษัทมีแผนขยายธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์ “Skoop Beach Café” และ “KOF” โดยปีนี้มีแผนเปิดเพิ่มอีก 4 สาขา จากปัจจุบันมี 4 สาขา ซึ่งในช่วงไตรมาส 2/62 จะเปิดเพิ่ม 2 สาขา ใช้งบลงทุนราว 2-3 ล้านบาท ต่อสาขา

อย่างไรก็ตาม ยอมรับผลประกอบการปี 62 คาดปรับตัวลงเล็กน้อยจากปี 61 เนื่องจากมียอดโอนโครงการน้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา แต่ยังมีรายได้ประจำเข้ามาสนับสนุน

www.mitihoon.com