UNIQ ตุนงาน3หมื่นล.-กำไรงาม ชูเด่นสุด-ลุ้นชน15.40บ. (7/05/62)

404

มิติหุ้น – UNIQ ไตรมาส 1 ผลงานเด่น ทยอยรับรู้รายได้งานรถไฟทางคู่-รถไฟฟ้าสายสีส้ม ขณะที่ภาพรวมปีนี้รัฐเร่งทยอยประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์ หนุนคว้างานเพิ่ม ตุน Backlog ในมือกว่า 3 หมื่นล้านบาท มั่นใจหนุนรายได้แตะ 2 หมื่นล้านบาท โบรกฯ ประเมินกำไรปีนี้ 818 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้า 15.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ UNIQ ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า คาดรายได้ปี 62 จะเติบโตขึ้นมาอยู่ในระดับ 1.6-2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นเดือน มี.ค.62 มีอยู่ 3 หมื่นล้านบาท คาดรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 1.3 หมื่นล้านบาท

รัฐเร่งประมูลงาน หนุนรายได้โต

นอกจากนี้ มองว่ารัฐบาลจะเร่งเปิดประมูลงานอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดง Missing Link โครงการรถไฟความเร็วสูงไทยจีน รถไฟทางคู่เฟส2 โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (Motorway) โครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่3 (รันเวย์3) ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และหากรวมโครงการที่บริษัทได้ยื่นประมูลไปก่อนหน้านี้ จะมีมูลค่าโครงการรวม 2-3 แสนล้านบาท คาดงานเข้ามา 20-25% เป็นปัจจัยหนึ่งช่วยหนุนรายได้เติบโต

Q1 กำไรเด่น – ให้เป้า 15.40 บาท

ด้านนางสาววิชชุดา  ปลั่งมณี นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น UNIQ ว่า ไตรมาส 1/62 จะมีกำไรสุทธิ 180 ล้านบาท เติบโต 5% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากโครงการก่อสร้างที่ UNIQ ได้งาน มีความคืบหน้าของงานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี โครงการรถไฟทางคู่ คาดจะรับรู้รายได้จากส่วนนี้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการปี 62 คาดจะเติบโตดีขึ้นทั้งรายได้และกำไร โดยประเมินกำไรสุทธิไว้ที่ 818 ล้านบาท เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจาก Backlog ที่มีกว่า 3 หมื่นล้านบาท และบริหารต้นทุนได้ดี สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ได้ที่ระดับ 17-18% สูงกว่ากลุ่มรับเหมาก่อสร้าง นอกจากนี้ UNIQ มีโอกาสได้งานเข้ามาเพิ่มอีกราว 1.5 หมื่นล้านบาทจากงานที่เข้าประมูล ดังนั้น ประเมินราคาเป้าหมายปี 62 ไว้ที่ 15.40 บาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”