ARROW ปั๊มผลงานโต 1.6 พันลบ. ลุยงานท่อร้อยสายไฟใต้ดินเต็มสูบ ชูหุ้นปันผลติดชาร์ต

157

มิติหุ้น – ARROW  ติดเครื่องปั๊มรายได้ปีนี้เติบโต 1,600 ล้านบาท ด้านผู้บริหารมือทอง “ธานินทร์  ตันประวัติ” ประกาศกร้าว จัดทัพลุยงานท่อร้อยสายไฟใต้ดินเต็มสูบ รองรับโปรเจ็กต์ภาครัฐ-เอกชน  แถมตุนงานใหม่ในมือแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท ส่งซิกหุ้นดี ปันผลยังติดชาร์ตความแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แอร์โรว์ ซินดิเคท หรือ  ARROW โดยนายธานินทร์ ตันประวัติ  กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง ยังคงฟื้นตัวอย่างโดดเด่น เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ  อีกทั้งบริษัทยังคงเน้นขยายกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟใต้ดิน จากเดิมอยู่ที่ 3 แสนเมตรต่อปี เป็น 1 ล้านเมตรต่อปี เพื่อรองรับความต้องการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินจากโครงการของภาครัฐและโครงการรถไฟฟ้า

นอกจากนี้ บริษัทยังคงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผลิตจากแผ่นโฟม (PID) ที่ใช้ในระบบปรับอากาศ ส่วนงานในมือ ( Backlog ) ล่าสุดมีอยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 70% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป อีกทั้งบริษัทยังได้ยื่นงานประมูลใหม่อีก 300 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีโอกาสได้รับงานเกินครึ่งจากยอดประมูล

ส่วนหนี้สินต่อทุน ( D/E ) ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 0.33 เท่า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนี้สินระยะสั้น ดังนั้น บริษัทจึงไม่กังวลเรื่องปัญหาเงินทุนที่จะขยายธุรกิจในอนาคต

“ARROW ยังคงเป็นหุ้นปันผลดี สังเกตได้จากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงถือหุ้นเพื่อรับปันผล ส่วนน้อยมากที่จะปล่อยหุ้นออกมา และบริษัทเองก็จะพยายามรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานให้เข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น   ซึ่งเชื่อว่าปีนี้ผลการดำเนินงานจะขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า10%” นายธานินทร์กล่าว

www.mitihoon.com