เด็กแนว (บ่าย) – SIMAT คว้างาน 2 พันล้านบาท

788

SIMAT คว้างาน 2 พันล้านบาท

ผ่าน ไป 1 สัปดาห์สำหรับหุ้นตัวนี้ ที่ให้ไปและขึ้นไม่ผิดหวัง คราวนี้มี update กันต่อ เพราะราคาหุ้นยังถือว่าค่อนข้างถูก หลังจากบริษัทตัดทิ้งธุรกิจที่ไม่มีกำไรทิ้งไปยอมรับรู้ขาดทุนก้อนโต 492 ล้านบาท ในครั้งเดียวให้มันจบๆ กันไปเมื่อปีก่อน ทำให้หมดปัญหาในระยะยาว จากนี้ไปธุรกิจในมือทั้งไอที ธุรกิจสลากดิจิตอล ซึ่งทำกำไรมาตลอดจะดันงบบริษัทโชว์สวยตั้งแต่ Q1

และ ที่เด่นมากต่อเนื่อง 2 ปีคือ การคว้างานอินเทอร์เน็ตชายขอบเจ้าเดียวก้อนโต 2.2 พันล้านบาทไม่แบ่งใครทำ Surprise ทั่ววงการ จะรับรู้รายได้ปีนี้ 1.1 พันล้านบาท ขอบอกแบบฟันธงว่าปีนี้จะมีกำไรจากการดำเนินงานไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท สูงสุดที่เคยก่อตั้งบริษัทมา

เป้า 5.70 บาท ราคานี้ต้องซื้อ

แว่วว่า บริษัทลูกคือไซแมท เลเบล และฮินชิซึ ซึ่งมีกำไรดีมากๆ  รวมกันเข้าจดทะเบียนในตลาดภายในปี 63 อย่างแน่นอนแล้วดังนั้น SIMAT จะมีมูลค่าในอนาคตมากมายหลายเท่าจากตรงนี้   และหากประเมินกำไรที่ 200 ล้านบาท ราคาเหมาะสมที่ PE 15 เท่าจะอยู่ที่ 5.70 บาท หรือต่อให้ได้กำไรน้อยกว่านี้ครึ่งหนึ่ง ราคาหุ้นก็ไม่ควรจะต่ำกว่า 2.50 บาท ขอบอกว่าราคาหุ้นตรงนี้ถูกมาก ส่วนกราฟผ่านแนวกดทับขึ้นมาแล้ว มองต้านต่อไป 2.00 บาท หรือไปได้ถึง 2.20 บาท ก็ไม่ยาก SIMAT หุ้นต้นน้ำ จริงๆ

www.mitihoon.com