5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

146

อันดับที่ 1 TTW อากาศร้อน คนใช้น้ำเยอะ หนุนไตรมาส 1 โตเด่น จ่อลงทุนน้ำประปาในศรีลังกา ขยายลงทุนใน EEC โบรกฯ ประเมินกำไรปีนี้ 2.98 พันลบ. แนะซื้อ เป้า 13.70 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีทีดับบลิว หรือ TTW ผู้ประกอบการน้ำประปา โดยนายสมเกียรติ ปัทมมงคลชัย  ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน เผยว่า ช่วงฤดูร้อน ปริมาณการใช้น้ำประปาเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากปีนี้อากาศร้อนขึ้น ส่งผลให้ปริมาณผลิตน้ำประปาของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่า 2% ในช่วงไตรมาส 1/62 และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 2/62 นอกจากนี้ TTW ยังได้รับปัจจัยหนุนจากกรณีที่โรงกรองน้ำโพธารามของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ระบบจ่ายน้ำมีปัญหาในบางพื้นที่ของจ.สมุทรสาคร ส่งผลให้ TTW ต้องจ่ายน้ำประปาทดแทน

อันดับที่ 2 KTB แนะทางลัดทางรอดเอสเอ็มอี ชี้โอกาสบุกตลาด e-Commerce  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB โดยนายพชรพจน์ นันทรามาศ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สายงาน Global Business Development and Strategy เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการ SMEs ไทยต้องเผชิญการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของภาวะแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ และข้อเสียเปรียบจากธุรกิจที่มีขนาดเล็ก โดยอุปสรรคหลัก ได้แก่ ความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วทางเทคโนโลยี ทำให้ความคาดหวังของลูกค้าซับซ้อนขึ้น การขาดประสบการณ์และความรู้ในบางมุม เช่น การเข้าสู่ตลาดออนไลน์ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง รวมถึงการเข้าถึงแหล่งเงินทุนยาก ส่งผลให้ SMEs ต้องการความช่วยเหลือใน 3 ด้านสำคัญคือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยตรงกับความต้องการของผู้บริโภค การเจาะตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ได้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนดอกเบี้ยไม่สูงมาก

อันดับที่ 3 GGC เตรียมประกาศผลงาน Q1/62 พรุ่งนี้ ลุ้นพลิกกลับมาบวกหลังยอดขายไบโอดีเซลโต 10% โบรกเคาะราคาเป้าหมาย 15 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล หรือ GGC ผู้ผลิตและจำหน่ายไบโอดีเซล โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า พรุ่งนี้ GGC จะประกาศผลประกอบการไตรมาส1/62 จะมีกำไรเล็กน้อยหลังจากสิ้นปี 61 ขาดทุนสุทธิราว 1,160 ล้านบาทเนื่องจากราคาน้ำมันปาล์มดิบอยู่ในระดับต่ำ แต่ยอดขายไบโอดีเซล (B100) เป็นไปตามคาด หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 10% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขายในระดับ 100,000 ตันต่อปี อย่างไรก็ตามภาพรวมผลประกอบการปี 62 มั่นใจว่าผลประกอบการจะกลับมาเติบโตตามปกติ โดยตั้งเป้ากำลังการผลิตเมทิล เอสเทอร์ หรือ ไบโอดีเซล (B100) ไว้ที่ 400,000 ตันต่อปี จากสิ้นปี 61 อยู่ระดับ 370,000 ตันต่อปี และหากกระทรวงพลังงานประกาศใช้น้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมของไบโอดีเซล (B100) ในสัดส่วน 10% หรือ B10 เป็นเกรดมาตรฐานในสถานีบริการน้ำมันในเดือน พ.ค.62 ก็จะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 4 TU เผยกำไร Q1/62 ทำได้ 1.27 พันลบ. จากช่วงเดียวกันกำไร 868 ลบ. พร้อมทุ่มงบซื้อที่ 440 ลบ. ตั้งบริษัทย่อย ลุยธุรกิจน้ำมันปลา 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU โดยนายไกรสร จันศิริ กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพิ่มเติมว่า ได้เข้าซื้อที่ดิน 2 แปลงจากบริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและเป็นบริษัทที่เกี่ยวโยงกัน 92 และ 4 ไร่ สถานที่ตั้ง ชายหาดนาใต้ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา มูลค่าที่ดินที่จะลงทุนเท่ากับ 440 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมค่าธรรมเนียมการโอนร้อยละ 1.00 โดยราคาซื้อเป็นราคาประเมินซึ่งประเมินโดยผู้ประเมินอิสระคือ บริษัท โปรสเปค แอพเพรซัล จากัด ที่ราคาประมาณ 442 ล้านบาทเพื่อดำเนินธุรกิจเพาะพันธุ์สัตว์น้ำของบริษัท ไทยยูเนี่ยน แฮชเชอรี่ จำกัด ในปัจจุบันและการขยายธุรกิจในอนาคต โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท

อันดับที่ 5 บล.คิงส์ฟอร์ด ลุ้นดัชนีหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด พ.ค.นี้ เน้นเกาะติดตั้งรัฐบาลใหม่, สงครามการค้าสหรัฐ – จีน แนะซื้อ CPALL – BJC – HMPRO – AOT – ERW – AP – SPALI-PSH รับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล. คิงส์ฟอร์ด โดยนายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในเดือน พ.ค.2562 คาดว่าดัชนีหุ้น (SET) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,640 – 1,720 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คือ 1 ) ประเด็นการเมือง กกต.จะต้องรับรองผลการเลือกตั้ง 95% ให้ได้ ก่อนวันที่ 9 พ.ค.62 หลังจากนั้น 15 วันจะมีการเรียกประชุมสภานัดแรก เพื่อเลือกประธานสภาฯ ผู้แทนราษฎรและประธานวุฒิสภา  หลังจากนั้นจึงลงคะแนน 2 สภารวมเสียง 750 เสียง เพื่อสรรหานายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดจะได้นายกฯ ใหม่ราวปลาย มิ.ย. 62 น่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน