SPVI จัดทัพชิงเค้กวางระบบ ปักธงรายได้พุ่งทำนิวไฮ (8/05/62)

894

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮ หรือไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.59 พันล้านบาท เพราะเชื่อว่าผลประกอบการจะเติบโตในทุกๆไตรมาส

Q2ฮุบงานวางระบบ

โดยในช่วงไตรมาส 2/62 “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค” อยู่ระหว่างรับงานวางระบบให้กับโรงเรียนหลายแห่ง คาดว่าจะทยอยรับงานเข้ามามากขึ้น จากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog)แล้ว 2-3 แห่ง ส่วน “ธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ Apple” ยอดขายก็ยังเติบโตได้ดี ทั้ง iPad ,Apple Watch ,iPhone 7 และ iPhone 8 รวมถึงในปีนี้มีโอกาสออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อเข้ามากระตุ้นตลาดด้วย

ส่วนการเปิดสาขานั้น บริษัทยังจะเน้นไปที่กลุ่มสถานบันการศึกษา เพราะมีความต้องการสูงและให้มาร์จิ้นที่สูง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมาได้เปิดสาขา U Store ที่ม.แม่ฟ้าหลวง และเตรียมเปิดอีก 2 แห่ง จากปัจจุบันมีทั้งหมด 8 แห่งใน 7 มหาวิทยาลัย และมีแผนจับมือกับ AIS เพื่อเปิดสาขาสู่ภูมิภาคมากขึ้น โดยจะเปิด AIS Shop จำนวน 7 สาขา ทำให้สิ้นปีมีทั้งหมด 14-15 สาขา คาดใช้งบลงทุนประมาณ 3-4 ล้านบาท/สาขา และยังมี AIS Lotus อีกกว่า 10 จุดด้วย

ผุดผลิตภัณฑ์ใหม่อัพโต

พร้อมกันนี้บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นการให้บริการ “โปรแกรมบริหารบุคลากร หรือ HR” ที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร ล่าสุดมีบริษัทขนาดใหญ่เข้ามาเซ็นสัญญาแล้ว 2 บริษัท มีพนักงาน 3,000 คน/บริษัท และยังมีบริษัทเอกชนขนาดใหญ่อีกเป็นจำนวนมาก เข้ามาเจรจาขอใช้โปรแกรมนี้ด้วย โดยมั่นใจโปรแกรม HR จะสร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญในอนาคตแน่นอน