ALL ปั้มรายได้โตเท่าตัว พร้อมพอใจราคาหุ้นเข้าเทรด เชื่อเป็น growth stock สร้างผลตอบแทนให้นลท.ระยะยาว

79

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบแนวสูง และแนวราบ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตเท่าตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 2.34พันล้านบาท จากที่บริษัทมียอดขายรอโอน(Backlog) ราว6,190ล้านบาท ที่จะรับรู้ปีนี้70% พร้อมทั้งยังมีสต๊อกพร้อมขายอีกมูลค่ากว่า 8,700ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับกรณีหุ้นจำนวน 101 ล้านหุ้น ที่ไม่ติดไซเรนท์พีเรียด ยืนยันว่าไม่มีการขายออกมาอย่างแน่นอน เนื่องด้วยพื้นฐานของธุรกิจที่มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของการเข้าซื้อขายบนกระดานMAI วันแรกที่ราคาเปิดที่ 4.94 บาท จากราคาIPO ที่ 4.90 บาท ทางฝ่ายบริหารพอใจกับราคาในการซื้อขายวันแรก เนื่องด้วยเป็นหุ้นประเภท growth stock ที่สามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนได้ในะยะยาว โดยบริษัทตั้งเป้าหลังเข้าตลาดหุ้น ภายในระยะ 5 ปี สามารถติด 1 ใน 10 บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในไทย ทั้งในแง่ยอดขายและกำไร เพราะเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร

ทั้งนี้ เงินที่บริษัทได้จากการระดมทุนครั้งนี้ราว 735 ล้านบาท จะนำไปใช้ขยายธุรกิจใน 3 ด้าน ได้แก่ การพัฒนาโครงการอสังหาฯ โดยปี 62 มีแผนจะเปิดตัวจำนวน 6 โครงการใหม่ มูลค่าประมาณ 18,250 ล้านบาท, ชำระคืนเงินกู้ยืม โดย ณ สิ้นปี 61 บริษัทมีหนี้สินรวมประมาณ 5,238 ล้านบาท มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) อยู่ที่ 6.78 เท่า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและขาย 1 โครงการ และอยู่ระหว่างการขายและรอการพัฒนา 7 โครงการ