ตลท.เตือน นลท.จับตาเทรดวอร์อย่างใกล้ชิด หวั่นมีผลกระทบต่อการลงทุนระยะสั้น ย้ำพื้นฐาน บจ.ไทยยังแข็งแกร่ง

91

มิติหุ้น – ตลท. เตือนนักลงทุนจับตาสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด เชื่อมีผลกระทบต่อการลงทุนระยะสั้น พร้อมมองพื้นฐาน บจ.ไทยยังแข็งแกร่ง เผยภาพรวม SET Index  สิ้นเดือนเม.ย.ปิดที่ 1,673.52จุด เพิ่มขึ้น 2.1% จากเดือนก่อน ฟันด์โฟลว์ซื้อสุทธิ 3.34 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยนายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร เปิดเผยว่า ในเดือน พ.ค.62 ยังคงต้องจับตาปัจจัยต่างประเทศเป็นหลักโดยเฉพาะสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่งระหว่างนี้ยังคงมีการเจรจาระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยการเคลื่อนไหวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ มีผลต่อการซื้อขายของตลาดหุ้นไทยเป็นอย่างมากในระยะสั้น ดังนั้น อยากให้นักลงทุนวิเคราะห์และศึกษาข้อมูลพื้นฐานของบริษัทที่จะเข้าลงทุนอย่างละเอียด เพื่อสิทธิประโยชน์สูงสุดในการเข้าลงทุน

สำหรับปัจจัยในประเทศมองว่าการเมืองยังคงมีความชัดเจนเป็นระดับ ซึ่งจะส่งผลให้เม็ดเงินจากต่างประเทศไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะภายในเดือน พ.ค.นี้ จะเริ่มเห็นสัญญาณการเข้าซื้อสุทธิของฟันด์โฟลว์อย่างชัดเจน  อย่างไรก็ตาม การทำกำไรสุทธิของบริษัทจดทะเบียนในประเทศ และภาพรวมเศรษฐกิจยังเป็นแรงจูงใจในการซื้อสำคัญ

ทั้งนี้ ภาพรวมดัชนีหุ้นไทย (SET Index)  สิ้นเดือนเม.ย.ปิดที่ 1,673.52จุด เพิ่มขึ้น 2.1% จากสิ้นเดือนก่อน ขณะที่ฟันด์โฟลว์ซื้อสุทธิรวม 3.34 พันล้านบาท

ด้าน ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท. ระบุว่า  ล่าสุดทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีโอกาสไปให้ข้อมูลต่อนักลงทุนกลุ่มใหญ่ในรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ โดยมีผู้สนใจเข้าลงทุนในโซนอาเซียนเป็นอย่างมาก