5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

118

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

อันดับที่  1 III คงเป้ารายได้ปี 62 โต 20% มุ่งเน้นขยายกลุ่มธุรกิจหลัก หลังโชว์ไตรมาส 1/62 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 65.5% กูรูคาดงบไตรมาส 2/62 โตต่อเนื่อง หนุน “ซื้อ” เป้า 8.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ประกอบธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ในปี 62 เติบโต 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 2,829.06 ล้านบาท จากการมุ่งเน้นการขยายกลุ่มธุรกิจหลัก รวมทั้งการติดตามผลการดำเนินงานของบริษัทต่างๆ ที่ทางบริษัทได้เข้าซื้อกิจการและร่วมลงทุน ทั้งนี้ คาดไตรมาส 2/62 ปริมาณการขนส่งสินค้าทั้งทางอากาศและทางทะเล รวมถึงบริการด้านโลจิสติกส์อื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องจะสามารถเห็นแนวโน้มการปรับตัวที่ดีขึ้น โดยปริมาณการขนส่งสินค้าจะปรับเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่กลางถึงปลายไตรมาส 2/62  เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของการส่งออกและนำเข้า

อันดับที่ 2 ตลท.เตือน นลท.จับตาเทรดวอร์อย่างใกล้ชิด หวั่นมีผลกระทบต่อการลงทุนระยะสั้น ย้ำพื้นฐาน บจ.ไทยยังแข็งแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยนายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร เปิดเผยว่า ในเดือน พ.ค.62 ยังคงต้องจับตาปัจจัยต่างประเทศเป็นหลักโดยเฉพาะสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่งระหว่างนี้ยังคงมีการเจรจาระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยการเคลื่อนไหวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ มีผลต่อการซื้อขายของตลาดหุ้นไทยเป็นอย่างมากในระยะสั้น ดังนั้น อยากให้นักลงทุนวิเคราะห์และศึกษาข้อมูลพื้นฐานของบริษัทที่จะเข้าลงทุนอย่างละเอียด เพื่อสิทธิประโยชน์สูงสุดในการเข้าลงทุน

อันดับที่ 3 MTC ไตรมาส 1/62 กำไรทะลุ 1 พันลบ. ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่โต 48.31% เปิดสาขาเพิ่ม 165 แห่ง มั่นใจปี 62 รายได้-กำไร “ออลไทม์ไฮ” ต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC ผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย โดยนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิ  1,005 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.50% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 834 ล้านบาท และมีสินเชื่อคงค้าง จำนวน  50,592 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  33% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 38,012  ล้านบาท เติบโตตามเป้าที่บริษัทตั้งไว้ โดยยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในไตรมาส 1/62 อยูที่ 25,028 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.31% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 16,875 ล้านบาท

อันดับที่ 4 GLOBAL ลุ้นไตรมาส 1/62 กำไรเด่น ยอดขายของสาขาเดิมโต 5.2% เป็นไตรมาสที่ 6 ติดต่อกัน คาดทั้งปีกำไร 2.45 พันล้านบาท กูรูแนะนำเป้า 21 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL ผู้ให้บริการร้านวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง  โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินหุ้น GLOBAL ว่า ไตรมาส 1/62 จะมีกำไรสุทธิราว 574 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% เทียบกับไตรมาส 4/61 และเพิ่มขึ้น 1.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจวัสดุก่อสร้าง รวมถึงยอดขายของสาขาเดิม (SSSG) เติบโต 5.2% เป็นไตรมาสที่ 6 ติดต่อกัน ประกอบกับเติบโตตามรายได้ของสาขาที่เปิดใหม่  ดังนั้นฝ่ายวิเคราะห์ยังคงเป้าหมายราคาหุ้นในปี62 ไว้ที่ 21 บาท แนะนำ “ซื้อ”

อันดับที่ 5 APCO มั่นใจรายได้โต 10% ตามแผน หลังผุดโมเดลธุรกิจใหม่รุกโซเชียลเต็มสูบ ดันฐานลูกค้าเพิ่มเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO โดย ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% ตามแผนที่วางไว้ จากการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ โดยจะเป็นการขายผ่าน Social Media  มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เป็นการขายตรง   เนื่องจากจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริษัทมากยิ่งขึ้น “แผนการขายสินค้าโดยใช้ตัวแทนจำหน่ายขายบนโซเชียล ได้เริ่มมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 พ.ค.62 ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก โดยสินค้าของบริษัทนั้น แม้ว่าเศรษฐกิจจะทรงตัว ก็ยังสามารถเติบโตได้ เนื่องจากเป็นการขายสินค้าให้แก่ผู้ป่วย HIVและมะเร็ง  ดังนั้น เราจึงพยายามให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงสินค้าที่เราจำหน่ายมากยิ่งขึ้น” ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

www.mitihoon.com