SEAFCO แย้มงบQ1/62ทุบทุกสถิติ กูรูยกขึ้นแท่นหุ้นเด่นกลุ่มรับเหมา (9/05/62)

191

มิติหุ้น – SEAFCO เผยตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 1/62 สูงสุดนับตั้งแต่ทำธุรกิจ เตรียมแจ้งตลาดสัปดาห์หน้า พร้อมเตรียมรับใหม่เข้าเดือนพ.ค.มูลค่าราว 100-300 ล้านบาท หนุนยอด Backlog สิ้นปี 62 เข้าเป้า 3,000 ล้านบาท ด้านโบรกมอง SEAFCO หุ้นเด่นกลุ่มรับเหมา รับอานิสงส์แผนลงทุนภาครัฐตาม Action Plan ในปี 62 มูลค่าสูง 1.77 ล้านล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ในช่วงเดือนพ.ค.นี้ คาดว่าจะยังเห็นการเซ็นสัญญารับงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแผนของบริษัทที่จะมีการรับงานใหม่ๆ เข้ามาเฉลี่ยเดือนละ 100-300 ล้านบาท หรือมีงานใหม่เข้ามาไม่น้อยกว่า 750 ล้านบาทต่อไตรมาส เพื่อสอดคล้องกับเป้าหมายปริมาณงานในมือ (Backlog) ช่วงสิ้นปี 62 จะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

ผลงานไตรมาส 1/62 ทำสถิติสูงสุด

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/62 มั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตอย่างโดดเด่น และน่าจะเป็นตัวเลขที่ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจมา ซึ่งบริษัทจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 13 พ.ค. และจะแจ้งผลประกอบการต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 14 พ.ค. ส่วนการปรับตัวลดลงของราคาหุ้น SEAFCO ส่วนตัวไม่มีความกังวล และมองว่าเป็นโอกาสของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นพื้นฐาน

“ผมไม่ได้กังวลเรื่องราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมา ก็คงมีนักลงทุนบางส่วน หรือกลุ่มกองทุนที่ไม่พอใจการจ่ายปันผลเป็นหุ้น แต่ส่วนตัวก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้หุ้นเพิ่ม และสัดส่วนหุ้นที่ถืออยู่ก็ไม่ไดลูทอะไรมากนัก ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นโอกาสของนักลงทุนที่ต้องการซื้อหุ้นพื้นฐาน เรายืนยันว่าธุรกิจปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายแน่นอน” นายณรงค์ กล่าว

กูรูชูหุ้นเด่นกลุ่มรับเหมา

ด้านบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ฝ่ายวิจัยยังให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง “มากกว่าตลาด” จากงานในมือของกลุ่มที่อยู่ในระดับสูง โดยโครงการใหญ่หลายแห่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และรับรู้รายได้เร่งขึ้นในลักษณะ S-curve ขณะที่การประมูลตาม Action Plan ในปี 62 รวม 41 โครงการ วงเงินลงทุน 1.77 ล้านล้านบาท จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มฐานงานในมือที่ปัจจุบันอยู่ที่ 1.6 แสนล้านบาทเร่งขึ้นทำสถิติใหม่อีกครั้ง โดยมี Top Pick เป็น STEC และ SEAFCO ซึ่งประเมินราคาเหมาะสมของ SEAFCO ไว้ที่ 10.20 บาท รวม Dilution จากหุ้นปันผลแล้ว

www.mitihoon.com