เด็กแนว (เช้า) – ALL ต่ำจอง แต่ก็ติดใจ

750

ALL ต่ำจอง แต่ก็ติดใจ

หุ้นน้องใหม่ ก็ยังไม่สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนเหมือนปีก่อน และยิ่งมาเจอตลาดกำลังปั่นป่วนจาก ทรัมป์ ยิ่งควบคุมได้ยาก แต่เด็กแนวกลับชอบหุ้นตัวนี้ เพราะมอง ALL แล้วสะท้อนไปที่ ORI ได้เลย

ORI เคยเข้ามาที่ราคา 9 บาท ด้วยโครงสร้างธุรกิจอสังหาที่คล้ายกันมากกับ ALL และด้วยกลยุทธ์การสร้าง การขายที่เด่น ทำให้ยอดขายพุ่งแรงจาก 500 ล้านบาท เป็น 8,000 ล้านบาท ในเวลาเพียง 4 ปีต่อมา และมีกำไรสู่ 2 พันล้านบาท จาก 70 ล้านบาท ในอดีต และทำอีกหลายอย่างทั้งแจกวอร์ ปันผลแรงๆ มีพันธมิตรร่วมธุรกิจ จนต้องบอกว่าไปไกลสุดกู่กว่า 3 เท่าตัว

เป้า 8.50 บาทกับ PE 4.5 เท่า ถูกเกินไป

ALL ถือว่ามีอัตราเร่งที่ดีกว่า เพราะแค่ 2 ปีเดียวคือจากปี 60 ไป 62 รายได้จะพุ่งเกือบ 5 เท่าตัว เพราะยอดขายพร้อมโอนในปี 62 สูงถึง 4,000 ล้านบาท และจะมีกำไรถึง 600 ล้านบาท คำนวณเป้าที่พีอี 8 เท่า ได้เป้าสูงถึง 8.5 บาทอย่างน่าตกใจ ยังไม่ได้แจกวอร์ หรือทำอะไรมากมายเลยด้วยซ้ำ เมื่อเปรียบเทียบค่า Fwd-PE สิ้นปี 62 จะพบว่าอยู่ที่ 4.5 เท่า ต่ำกว่ากลุ่มอสังหาที่ 8 เท่า และต่ำกว่า CMC, CHEWA โดยสูงกว่า RICHY เล็กน้อย แต่อัตราการเติบโตที่แรงกว่า ทำให้เด็กแนวมองว่า หุ้นตัวนี้ มีโอกาสกลับมาแรงนะ

www.mitihoon.com