PLANB สื่อนอกบ้าน-BNKหนุน เพิ่มป้ายดิจิตอล100จอ (9/05/62)

233

มิติหุ้น – PLANB คาดกำไรไตรมาส 1/62 โตกระฉูดตามธุรกิจสื่อนอกบ้านเติบโตดี แถมรับผลบวกจากธุรกิจ BNK48  ที่มีการจัดคอนเสิร์ต ขายซีดี ประเมินกำไรทั้งปี 62 โตแกร่ง 17% บริษัทเตรียมเพิ่มป้ายดิจิตอลอีก 100 จอ ส่วนปี 63 เริ่มเห็นผลแผนทำตลาดร่วม VGI แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8.65 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แพลน บี มีเดีย หรือ PLANB ประกอบธุรกิจให้บริการ และผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดผลประกอบการไตรมาส 1/62 กำไรเติบโต 13% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน แม้เป็นช่วงโลว์ซีซัน ตามธุรกิจสื่อนอกบ้านที่เติบโตดีกว่าสื่อโฆษณาประเภทอื่นๆ
ขณะเดียวกัน จะรับรู้ส่วนแบ่งรายได้และกำไรจากบริษัท BNK48 ออฟฟิศ จำกัด ที่เข้าถือหุ้น 35% เข้ามาเป็นไตรมาสที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะเป็นไตรมาสที่ดีสุดของบริษัท BNK เนื่องจากมีรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตเลือกตั้ง และรายได้จากจากการจำหน่ายซีดีเพลงชุดใหม่ และบัตรโหวต

สื่อนอกบ้านโต – ลุยเพิ่มจอดิจิตอล
ทั้งนี้ ประเมินอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านคาดโตได้อีกราว 7% ตามชุมชนเมืองที่ขยายตัว ซึ่งบริษัทมีแผนเพิ่มป้ายโฆษณาดิจิตอลราว 28% หรือ 100 จอ ขณะที่กลยุทธ์การรุกธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วม คาดทำรายได้มากขึ้น ทั้งการลงทุนใน BNK 48 รวมถึงการเปิดตัวธุรกิจใหม่ E-Sport ลีกการแข่งขันกีฬาระดับอาชีพครั้งแรกในไทยให้สมาคมฟุตบอลฯ โดยบริษัทเป็นผู้บริหารการแข่งขัน เบื้องต้นคาดเพิ่มรายได้ราว 50 ล้านบาท/ปี

กำไรปี 62 สดใส – แนะ “ซื้อ”   
โดยคงประมาณการกำไรสุทธิปี 62 ไว้ที่ 750 ล้านบาท เติบโต 17% เป็นผลบวกจากอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านที่แข็งแกร่งกว่าสื่อประเภทอื่นๆ รวมถึงการรุกสื่อใหม่ธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมที่มีแนวโน้มเติบโตดี และในปี 63 จะเริ่มเห็นผลบวกจากการทำธุรกิจร่วมกับ VGI ซึ่งคาดว่ากำไรที่เพิ่มขึ้นจะชดเชยผล dilution effect  จากหุ้นเพิ่มทุนได้ส่วนใหญ่ ขณะที่ราคาปัจจุบันซื้อขาย PER ที่ 35.5 เท่า เทียบ VGI ที่ 64 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.65 บาท