TKN หั่นเป้ารายได้ปี 62 เหลือโต 5-7% จากเดิม 10-12% หวังยอดขายตลาดสหรัฐฯ ปีนี้ถึงจุดคุ้มทุน ลุยใช้เงินลงทุนปีนี้ 200 ล้านบาท

334

มิติหุ้น – TKN หั่นเป้ารายได้ปี 62 เหลือโต 5-7% จากเดิม 10-12% หวังยอดขายตลาดสหรัฐฯ ปีนี้ถึงจุดคุ้มทุน ลุยใช้เงินลงทุนปีนี้ 200 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายสาหร่ายแปรรูปทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงขนมขบเคี้ยว และผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพประเภทอื่นๆ โดยนายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ปี 62 ลง เหลือเติบโตราว 5 – 7% จากเดิมคาดโต 10 – 12% เป็นผลจากยอดขายในต่างประเทศช่วงไตรมาส 1/62 ไม่เป็นไปตามคาด เนื่องจากตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในจีนยังไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้า

อย่างไรก็ตาม ประเมินแนวโน้มยอดขายตลาดจีนไตรมาส 2/62 คาดปรับตัวดีขึ้น หลังจากศึกษาตลาดร่วมตัวแทนรายใหม่ในจีน และคาดในช่วงครึ่งหลังปี 62 จะเห็นการเติบโตของยอดขายในจีนชัดเจนมากขึ้น ส่วนตลาดต่างประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากจีน เช่น อินโดนีเซีย มีทิศทางการเติบโตของยอดขายที่ดี บริษัทมีแผนหาพาร์ทเนอร์เพิ่มเติม

ส่วนธุรกิจในสหรัฐฯ คาดว่าภายปี 62 จะสามารถถึงจุดคุ้มทุน และเติบโตต่อเนื่องจนสามารถพลิกมีกำไรได้ภายในปี 63 และประเมินว่ายอดขายในปี 67 จะเติบโตแตะ 2,000 ล้านบาท  ขณะเดียวกันมั่นใจว่ากระบวนการตรวจสอบมาตรฐานจากห้างสรรพสินค้า Costco เพื่อนำสินค้าเข้าวางจำหน่าย ขณะนี้ผ่านกระบวนการตรวจสอบแล้ว 80% คาดได้ข้อสรุปภายในเดือน พ.ค .นี้

นอกจากนี้ บริษัทวางแผนใช้งบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านบาท แบ่งเป็น ใช้งบสำหรับปรับปรุงแล้วบำรุงรักษาเครื่องจักรราว  100 ล้านบาท และใช้สำหรับซื้อเครื่องจักรใหม่ รวมถึงงบสำหรับลงทุนวิจัยและพัฒนาราว 100 ล้านบาท

www.mitihoon.com