TFGราคาหมู-ไก่ฟื้นดันงบพีค ลุยปั๊มออเดอร์ตปท.เพิ่ม  (10/05/62)

505

มิติหุ้น – TFG คาดยอดขายไตรมาส 1/62 โตแรง รับอานิสงส์ราคาไก่-สุกรดีดตัวแรงเทียบปีก่อน ลุยปั๊มออเดอร์ส่งออกเจาะยุโรป-ญี่ปุ่น ขยายฐานลูกค้าเพิ่มหลายเท่าตัว ไตรมาส 2/62 เดินเครื่องอัพกำลังผลิตโรงงานอาหารสัตว์ใหม่เพิ่ม 7.5 หมื่นตันต่อเดือน โบรกฯ เคาะเป้า 4.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตไก่และจำหน่ายไก่สด แช่เย็นและแช่แข็งและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไก่ ผลิตและจำหน่ายสุกร และผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มยอดขายไตรมาส 1/62 คาดพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ จากไตรมาส 1/61 ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 110 ล้านบาท จากราคาขายเฉลี่ยของทั้งไก่และสุกรได้ปรับตัวอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยเฉพาะราคาสุกรที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 62 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่จากปี 61 มีรายได้ 28,411 ล้านบาท
รุกตลาดส่งออกปั๊มออเดอร์เพิ่ม

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนส่งสินค้าเจาะตลาดประเทศใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยแนวโน้มในช่วงไตรมาส 1/62 คาดปริมาณการส่งออกยังขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปี 61 ที่การส่งออกจะส่งไปที่กลุ่มประเทศ EU และญี่ปุ่น และปัจจุบันบริษัทมีสินค้าไก่ปรุงสุกเพื่อการส่งออกที่เริ่มเปิดตลาดช่วงปลายปี 61 ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาสินค้าร่วมกับลูกค้า คาดจะทยอยส่งออกสินค้าใหม่ให้กับลูกค้าญี่ปุ่นในปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น
อัพกำลังผลิตเพิ่ม – เป้า 4.30 บ.   
นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าตามแผนงานเดิมที่จะขยายปริมาณการขายนอกเครือข่าย ที่จะเพิ่มเป็น 50% ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า โดยมีการสร้างโรงงานอาหารสัตว์ที่จังหวัดสุพรรณบุรีเพิ่ม มีกำลังการผลิต 75,000 ตันต่อเดือน  เพื่อสำหรับเตรียมขยายทั้งในกลุ่มและนอกเครือข่าย  ซึ่งโรงงานอาหารสัตว์จะเสร็จในช่วงไตรมาส 2/62
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินผลประกอบการปี 62 โดยคาดการณ์กำไรไว้ที่ 1,100 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน จากราคาหมู ไก่ ปรับตัวดีขึ้น และมียอดขายอาหารสัตว์เพิ่มมากขึ้น ขณะที่คาดกำไรไตรมาส 1/62 ไว้ที่ 300 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนผลการดำเนินงานขาดทุน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.30 บาท