KWM ฮุบออเดอร์ล็อตใหญ่ งบQ1กระฉูด-ชี้เป้า2.40บ. (10/05/62)

346

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค หรือ KWM ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร โดย “นายเอกพันธ์ วนโกสุม” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 62 จะเติบโตได้มากกว่าเป้าหมาย 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 338.86 ล้านบาท พร้อมอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ระดับ 10% จากปีก่อนที่ประมาณ 9% จากสินค้าเดิมและสินค้าใหม่มียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ลูกค้าหลักของบริษัทยังคงเป็น “บจ.สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 80% ของรายได้รวมทั้งหมด ซึ่งในปีนี้ยังสั่งสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/62 มั่นใจว่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

เพิ่มสินค้าใหม่อัพมาร์จิ้น

นอกจากนี้บริษัทยังได้ออกผลิตภัฒฑ์ใหม่ ได้แก่  “เครื่องผสมปุ๋ยชนิดพิเศษ” ที่สามารถควบคุมส่วนผสมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาทต่อเครื่อง ล่าสุดความต้องการสูงมาก จนขณะนี้มีออเดอร์เข้ามาแล้วเกือบ 30 เครื่อง และทั้งปีมีโอกาสจำหน่ายสินค้าได้มากกว่าแผนที่วางไว้

โดย “เครื่องผสมปุ๋ยชนิดพิเศษ” ให้อัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น) อยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าการจำหน่ายเครื่องดังกล่าวนั้นจะเริ่มบันทึกเป็นรายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 2/62 นี้ทันที

“ ภาพรวมอุตสาหกรรมการเกษตรปีนี้ มีโอกาสเติบโตอีกมาก ตามการเติบโตของภาคการเกษตรของประเทศไทย  ดังนั้นรายได้ทั้งปีจะโตเกิน 20% และบริษัทยังเตรียมเงินไว้อีก 20 ล้านบาท สำหรับใช้ปรับปรุงการผลิตและรองรับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่” นายเอกพันธ์ กล่าว

 กำไรโตกระโดด-ชี้เป้า2.40บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์  เผยว่า  “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น KWM จากสินค้าการเกษตรประเภทเหล็กชนิดพิเศษ ที่เป็นการขายสินค้านอกเหนือจากกลุ่มคูโบต้า ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่มีลูกค้าเดิมอยู่แล้วราว 50 ราย และเตรียมเซ็นสัญญาสั่งซื้อสินค้าอีกหลายราย ดังนั้นจึงเชื่อว่ากำไรสุทธิทั้งปี 62 จะเติบโตก้าวกระโดด แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 2.40 บาท