TOP ประเมินราคาน้ำมันดิบระยะสั้นยังผันผวน จากภาวะอุปทานน้ำมันดิบที่ยังคงตึงตัว สงครามการค้ายังยืดเยื้อ คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 59-64 เหรียญฯ

88

มิติหุ้น – TOP ประเมินราคาน้ำมันดิบระยะสั้นยังผันผวน จากภาวะอุปทานน้ำมันดิบที่ยังคงตึงตัว สงครามการค้ายังยืดเยื้อ คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 59-64 เหรียญฯ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP ประเมินราคาน้ำมันดิบช่วงวันที่ 13-17 พ.ค. 62 มีแนวโน้มผันผวน  หลังอุปทานน้ำมันดิบยังคงตึงตัวจากกำลังการผลิตน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงของเวเนซุเอลาสืบ เนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ และปัญหาความไม่สงบในประเทศ ขณะที่อิหร่านมีแนวโน้มส่งออกน้ำมันดิบในปริมาณที่ลดลงจากการที่สหรัฐฯ ประกาศยกเลิกการผ่อนปรนการนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านสำหรับ 8 ประเทศ

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มถูกกดดัน หลังตลาดยังกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่อาจอ่อนตัวลงจากผลของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนที่ยังคงยืดเยื้อ หลังสหรัฐฯ ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ระดับร้อยละ 25 นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการที่สหรัฐฯ และรัสเซียมีแนวโน้มปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบมากขึ้น

ทั้งนี้ ไทยออยล์คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 59 – 64 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 68 – 73 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

www.mitihoon.com