TKS ธุรกิจในเครือหนุนโตแกร่ง รายได้นิวไฮ2.7พันล.-เป้า12.40บ. (14/05/62)

634

มิติหุ้น – TKS เปิดโรดแมพครึ่งปีแรก รายได้มีแววสัมผัส 1.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% เทียบครึ่งปี 61 พร้อมมั่นใจทั้งปีวิ่งทะลุ 2.7 พันล้านบาทได้แน่นอน แถมยังทำกำไรได้โดดเด่น หลังบริษัทในเครือ ทั้ง SYNEX – TBSP สร้างผลงานงอกงาม ฟากวงในชี้้เป้า 12.40 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแบบพิมพ์ธุรกิจ แบบพิมพ์ซีเคียวริตี้ บริการพิมพ์ระบบดิจิตอลกระดาษพิมพ์ต่อเนื่องสำหรับคอมพิวเตอร์ และบริการคลังสินค้าแบบพิมพ์ โดยนายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้รวมบริษัทในเครือช่วงครึ่งปีแรกจะทำได้ 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% จากครึ่งปีของปีก่อนที่มีรายได้ 900  ล้านบาท พร้อมด้วยกำไรสุทธิที่ขยายตัวได้อย่างโดดเด่น

เนื่องด้วย บมจ.ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง หรือ TBSP ที่บริษัทเข้าถือหุ้นล่าสุด 79.74% ธุรกิจฟื้นตัวขึ้นอย่างมาก ขณะเดียวกัน บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ที่บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 38.51% ปัจจุบันมีงานประเภทโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่เข้ามาจำนวนมาก ที่จะทยอยรับรู้เป็นส่วนแบ่งกำไรและเงินปันผลอย่างต่อเนื่อง
งานจ่อเพียบ – หนุนผลงานโตแกร่ง

สำหรับรายได้ทั้งปี มั่นใจว่าจะทำได้ในระดับมากกว่า 2,700 ล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 2,534  ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีหลังมั่นใจจะได้รับงานพิมพ์แสตมป์จากเอกชนรายหนึ่งจำนวนมาก และยังได้มาร์จิ้นระดับสูง พร้อมด้วยงานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง กทม. และระดับถ้องถิ่น อาทิ อบจ. เป็นต้น  และคาดว่าจะได้รับงานใหม่เข้ามาอีกจำนวนมาก และยังมีงานโปรเจ็กต์ที่ทำร่วมกันระหว่างบริษัทในเครือที่มีมูลค่าจำนวนมาก

            ธุรกิจสุดขั้วทั้งเครือ – ให้เป้า 12.40 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า ภาพรวมในปี 62 บริษัทในกลุ่ม TKS ส่งสัญญาณการฟื้นตัว หนุนกำไรเติบโตก้าวกระโดด โดย 1.) TBSP กลับมาฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ตั้งเป้ารายได้โต 25% จากปีก่อน  2.) SYNEX ยังโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้โต 10-15% จากปีก่อน   และ 3.) TKS ตั้งเป้าโต 14% จากปีก่อน  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 12.40 บาท