BRR เผยกำไร Q1/62 ทำได้  66.9 ลบ. เดือนพ.ค.นี้โรงงานใหม่พร้อมเดินเครื่อง – ลุยธุรกิจบรรจุภัณฑ์เต็มกำลัง

120

มิติหุ้น – BRR เผยกำไร Q1/62 ทำได้  66.9 ลบ. เดือนพ.ค.นี้โรงงานใหม่พร้อมเดินเครื่อง – ลุยธุรกิจบรรจุภัณฑ์เต็มกำลัง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. น้ำตาลบุรีรัมย์ หรือ BRR  โดยนายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แผนการลงทุนในปี 2562 เป็นโครงการต่อเนื่องจากปี 2561 จำนวน 2 โครงการ โดยโครงการแรกเป็นเรื่องของโรงงานแปรรูปน้ำตาลทราย (Refinery) ซึ่งก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการทดสอบและจะเริ่มผลิตในช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 นี้

ส่วนโครงการที่สองคือ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยในนาม บริษัท ชูการ์เคน อีโคแวร์ จำกัด (Sugarcane Ecoware Co., Ltd. หรือ SEW) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานและคาดว่าจะมีผลผลิตออกมาในช่วงเดือนกรกฎาคม 2562 นี้

สำหรั ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกปี 2562 บริษัทมีรายได้รวม 1,041 ล้านบาท กำไรสุทธิที่ 66.9 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทมีแผนการกระจายการส่งออกน้ำตาลทรายไปในช่วงครึ่งหลังของปีหลังโครงการลงทุนก่อสร้างโรงงานแปรรูปน้ำตาลทรายของบริษัทได้แล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

ขณะที่ภาพรวมของตลาดน้ำตาลทรายโลกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 นี้ ราคาน้ำตาลทรายเคลื่อนไหวในระดับ 12 – 14 เซนต์/ปอนด์ ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่อยู่ในระดับ 15 – 16 เซนต์/ปอนด์ อันเป็นผลจากปริมาณดุลยภาพน้ำตาลทรายของโลกที่ยังมีส่วนเกินอยู่ในระดับ 1 – 1.5 ล้านตัน จากผลผลิตน้ำตาลทรายที่เพิ่มขึ้นของอินเดีย และไทย ประกอบกับการอุดหนุนการส่งออกของอินเดียส่งผลกดดันต่อราคาน้ำตาลทรายในตลาดโลก

www.mitihoon.com