TU ตั้งเป้ายอดขายโต 3-5% เตรียมงบลงทุน 4.8 พันล้านบาท ขยายกำลังการผลิต – ซ่อมบำรุง

106

มิติหุ้น – TU ตั้งเป้ายอดขายโต 3-5% เตรียมงบลงทุน 4.8 พันล้านบาท ขยายกำลังการผลิต – ซ่อมบำรุง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU โดยนายบัลลังก์ ไวยานนท์ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมโต 3-5% เติบโตตามภาวะเศรษฐกิจโลก ขณะที่การบริโภคอาหารทะเลยังมีความนิยมการบริโภคมากขึ้น ขณะกลุ่มผลิตภัณฑ์กุ้ง แซลม่อน มีความนิยมบริโภคมากขึ้นด้วย โดยปัจจุบัน สัดส่วนยอดขายทูน่าอยู่ที่ 46% อาหารทะเลแช่แข็ง เช่น กุ้งมีสัดส่วนของยอดขายอยู่ที่ 39% ที่เหลือเป็นอาหารสัตว์ 14%

พร้อมกันนี้ บริษัทจะรักษาอัตราการทำกำไรให้อยู่ในระดับ 15% แม้ราคาทูน่าจะลดลง 8% ราคากุ้งลดลง 9% ก็ตาม

ทั้งนี้ เพื่อรักษาประสิทธิภาพในการผลิตบริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ 4.8 พันล้านบาท สำหรับซ่อมบำรุงโรงงานผลิต ขยายกำลังการผลิต โดยจำนวนนี้ไม่รวมงบซื้อกิจการโดยบริษัมมองหาโอกาสซื้อกิจการโรงงานที่เกี่ยวเนื่องจากธุรกิจทูน่าและอาหารทะเลแช่แข็ง อย่างไรก็ตาม ล่าสุดบริษัทได้ลงทุนโรงงานผลิตน้ำปลาที่ประเทศเยอรมันเริ่มเดินเครื่องแล้วตั้งแต่เดือน ม.ค.62 ซึ่งมั่นใจว่าปลายปีนี้จะเริ่มเห็นกำไรจากโรงงานนี้

ส่วนสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนนั้น เป็นปัจจัยบวกต่ออุตสาหกรรมผลิตอาหารทะเลโดยรวมเนื่องจากจะทำให้ลูกค้าจากสหรัฐและจีนหันมาหาแหล่งผลิตภัฑณ์ในประเทศอื่น

สำหรับการนำบริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ จํากัดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น ต้องรอดูภาวะตลาดและความเหมาะสมก่อน ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเข้าซื้อขายได้ช่วงไหน

www.mitihoon.com