5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

242

อันดับที่ 1 TU ตั้งเป้ายอดขายโต 3-5% เตรียมงบลงทุน 4.8 พันล้านบาท ขยายกำลังการผลิต – ซ่อมบำรุง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU โดยนายบัลลังก์ ไวยานนท์ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมโต 3-5% เติบโตตามภาวะเศรษฐกิจโลก ขณะที่การบริโภคอาหารทะเลยังมีความนิยมการบริโภคมากขึ้น ขณะกลุ่มผลิตภัณฑ์กุ้ง แซลม่อน มีความนิยมบริโภคมากขึ้นด้วย โดยปัจจุบัน สัดส่วนยอดขายทูน่าอยู่ที่ 46% อาหารทะเลแช่แข็ง เช่น กุ้งมีสัดส่วนของยอดขายอยู่ที่ 39% ที่เหลือเป็นอาหารสัตว์ 14%  พร้อมกันนี้ บริษัทจะรักษาอัตราการทำกำไรให้อยู่ในระดับ 15% แม้ราคาทูน่าจะลดลง 8% ราคากุ้งลดลง 9% ก็ตาม

อันดับที่ 2 RS โชว์ผลงานงวด Q1/62 รายได้ 929 ลบ. โกยกำไร 110 ลบ. เพิ่มขึ้น 8% ธุรกิจ MPC – ช่อง 8 หนุน เตรียมเพิ่มสินค้าอีกกว่า 100 SKU ปั๊มยอดขาย – เตรียมรับเม็ดเงินโฆษณา อานิสงส์มาตรา 44 ช่วยลดต้นทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาร์เอส หรือ RS โดยนายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 ของบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งและโดดเด่นที่สุดในอุตสาหกรรม สามารถสร้างรายได้รวม 929 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 110 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน “อัตราการเติบโตของกำไรที่เพิ่มขึ้น เป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของอาร์เอสที่เกิดจากการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพและความสำเร็จของโมเดลธุรกิจใหม่ที่ช่วยเกื้อหนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง” นายดามพ์กล่าว

อันดับที่ 3 IRPC ไตรมาส 2/62 ไฮซีซัน ไม่มีหยุดซ่อมบำรุง แนวโน้ม GIM สเปรดราคาน้ำมันฟื้นตัว เตรียมทำเฮดจิ้งสเปรดราคาน้ำมัน 50% พร้อมเลื่อน FID โครงการ MARS ยันไม่ทันปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC ผู้ประกอบการโรงกลั่นและปิโตรเคมี โดยนางณิชชา จิรเมธธนกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบัญชีและการเงิน เผยว่า ช่วงไตรมาส 2/62 เป็นช่วงไฮซีซั่นของการขับขี่ของสหรัฐอเมริกา และยุโรป ประกอบกับ IRPC ไม่มีการหยุดซ่อมบำรุง จึงคาดว่ากำไรขั้นต้นจากการผลิตของกลุ่ม (GIM) รวมผลกระทบจากการสต๊อกน้ำมันจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/62 ที่มี GIM อยู่ที่ 8.7 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ส่วนต่างราคาน้ำมัน (สเปรด) มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นด้วย โดยปัจจุบันสเปรดราคาน้ำมันระหว่างน้ำมันดิบกลุ่มเบนซินกับน้ำมันสำเร็จรูปอยู่ที่ 9.8 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนสเปรดน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 11.7 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล

อันดับที่ 4 SUN ไตรมาส1/62 กำไรสุทธิเพิ่ม 64.3% พร้อมปรับสัดส่วนขยายตลาดต่างประเทศ เดินหน้าผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม READY TO EAT พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซันสวีท หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวาน ภายใต้ตราสินค้า KC  โดย ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทยังคงตั้งเป้าการผลิตข้าวโพดหวานประมาณ 150,000 ตัน เพิ่มจากยอดกำลังการผลิตของปีก่อนที่ 128,000 ตัน จากการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักรเต็มกำลังในสายการผลิตข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋อง (Canned) ประเภทบรรจุถุงสุญญากาศ (Pouch) และประเภทแช่แข็ง (Frozen) พร้อมผลิตสินค้าใหม่สินค้าใหม่ มันหวานเผาสายพันธุ์ญี่ปุ่น ในกลุ่ม READY TO EAT เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และสามารถรับประทานได้ทันที

อันดับที่ 5 TSE เข้าเทรด SET มั่นใจรายได้ปีนี้ทำนิวไฮ โตเกิน 60%  ลุยศึกษาลงทุนโซลาร์ฟาร์มไต้หวัน- เวียดนาม 100 MW สรุปครึ่งแรกปี 62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยโซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE ประกอบธุรกิจผลิตและจําหน่ายกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล โดย ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 62 เติบโตกว่า 60% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,327 ล้านบาท เป็นผลจากการรับรู้รายได้เต็มปีจากโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 แห่ง ขนาดรวม 22.2 MW และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากโซลาร์ฟาร์ม “Hanamizuki” ในญี่ปุ่น ขนาด 13.5 MW รวมทั้งโซลาร์ฟาร์มในไทยที่อยุธยา 1 แห่ง ขนาด 5 MW ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้าจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วรวม 145.94 MW และมีโครงการโซลาร์ฟาร์ม “Onikoube” ที่ญี่ปุ่น ขนาด 154.98 MW ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ คาด COD ได้ในปลายปี 65