CAZ ตุนงานเต็มมือ-ย้ำ!ฐานะแกร่ง ปั๊มรายได้โต40%-กำไรนิวไฮ (15/05/62)

261

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมี โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานไตรมาส 2/62 คาดว่าจะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

เนื่องจากบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) ค่อนข้างสูง ล่าสุดอยู่ที่ราว 2,516 ล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ประมาณ 70% โดยบริษัทฯ คงเป้าหมายรายได้ปี 62 เติบโต 30-40% จากปีก่อน ส่วนอัตรากำไรสุทธิจะพยายามรักษาไว้ที่ระดับ 10%
ลุยประมูลงานใหม่เครือ ปตท.
ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมเข้าประมูลงานของบริษัทในเครือ ปตท. ปีนี้ มูลค่ารวมกว่า 190,000 ล้านบาท โดยดำเนินการร่วมกับพันธมิตรต่างประเทศ แบ่งเป็น งานประมูลของ บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP ประเภทงานก่อสร้างโรงกลั่น มูลค่างาน 140,000 ล้านบาท และมีงานของ บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC เป็นงานประเภทก่อสร้างโครงการ มูลค่ารวม 50,000 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากผลการประมูลงานจำนวน 1 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนเกี่ยวกับการเข้ารับงานโครงการดังกล่าวเร็วๆ นี้
นอกจากนี้ บริษัทเตรียมงบลงทุนรวมไว้ที่ 40 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อเครื่องจักร และซ่อมแซมเครื่องจักรเดิม เพื่อให้มีศักยภาพในการดำเนินงานมากยิ่งขึ้น โดยเม็ดเงินดังกล่าวมาจากเงินระดมทุน
กูรูฟันธง กำไรพุ่งแรง
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ คาดกำไรไตรมาส 1/62  เพิ่มขึ้นกว่า 40% เป็นผลจากการทยอยส่งมอบงานในมือ (Backlog)  มูลค่ากว่า 2.6 พันล้านบาท  และทั้งปี 62 คาดกำไรเติบโตทำนิวไฮ ขณะที่ผู้บริหารเผย ข่าวลือว่าบริษัทขาดสภาพคล่องจนถูกแรงเทขายให้ราคาหุ้นลงต่ำนั้น ไม่เป็นความจริง จากงบการเงินบริษัทมีกำไรสะสมกว่า 44 ล้านบาท และมีรายได้ที่รอการเรียกเก็บอีก  270 ล้านบาท และรายได้รับล่วงหน้าค่าก่อสร้างแล้ว 420 ล้านบาท