TVD คาดผลงาน Q2/62 ดีกว่าไตรมาสแรก โหมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย ดันรายได้ปีนี้โต 20% ตามเป้า

173

มิติหุ้น – TVD คาดผลงาน Q2/62 ดีกว่าไตรมาสแรก โหมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย ดันรายได้ปีนี้โต 20% ตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ประกอบธุรกิจการตลาดแบบขายตรง โดยนายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 คาดเติบโตดีขึ้นจากไตรมาส 1/62 และคาดเติบโตใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีปัจจัยการเลือกตั้งช่วยหนุนกำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่มขึ้น และบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานจะปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาสต่อๆ ไป

โดยในไตรมาส 2/62 บริษัทได้จัดแคมเปญใหญ่เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายในไตรมาส 2-3 ของปีนี้ ซึ่งคาดจะเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติประมาณ 10-15% หลังจากช่วงที่ผ่านมามีวันหยุดเยอะทำให้การจับจ่ายใช้สอยไม่มากเท่าที่ควร

ทั้งนี้ บริษัทคงเป้าหมายรายได้รวมปี 62 ไว้ที่ 4,800 ล้านบาท เติบโต 20%  โดยคาดในช่วงครึ่งแรกปี 62 จะทำรายได้คิดเป็นสัดส่วน 30% ของรายได้รวม และครึ่งปีหลังอีก 70% ของรายได้รวม ซึ่งบริษัทมีแผนร่วมมือกับผู้ประกอบการชั้นนำ และผู้ให้บริการเว็บไซต์ E-Commerce รายใหญ่ จัดแคมเปญการตลาด และนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากยอดขายผ่านช่องทางทีวีช้อปปิ้งประมาณ 55% และอีก 45% มาจากช่องทางอื่นๆ ได้แก่ งานคอลเซ็นเตอร์, ค้าปลีก และงานการให้บริการของบริษัทย่อย เป็นต้น

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเช่าช่วงเวลาเพิ่มเติมเพื่อออกอากาศรายการเสนอขายสินค้ากับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลที่เหลืออีก 16 ราย หลังจากมีผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 7 ราย ขอคืนใบอนุญาต ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสของบริษัท โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งงบลงทุนในช่วง 3 ปีจากนี้ (ปี 62-64) ไว้ที่ 1,460 ล้านบาท แบ่งเป็น มาจากกระแสเงินสด 360 ล้านบาท มีวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงินประมาณ 700 ล้านบาท และยังสามารถระดมทุนผ่านช่องทางอื่นๆ (Market Capital) เช่น การออกหุ้นกู้ อีกประมาณ 400 ล้านบาท

www.mitihoon.com