LH โบรกฯ คาดกำไรเริ่มโตเด่นตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป ตามยอดขายโครงการที่เพิ่มขึ้น แถมยังถูกกระทบจากมาตรการ LTV น้อยสุด คงเป้าซื้อ 11.80 บาท

249

มิติหุ้น – LH โบรกฯ คาดกำไรเริ่มโตเด่นตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป ตามยอดขายโครงการที่เพิ่มขึ้น แถมยังถูกกระทบจากมาตรการ LTV น้อยสุด คงเป้าซื้อ 11.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล. ทรีนีตี้ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ บมจ. แลนด์แอนด์เฮ้าส์ หรือ LH โดย LH รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 1/62 ที่ 1.83 พันล้านบาท ปรับตัวลดลง 26% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีรายได้รวม 7  พันล้านบาท ปรับตัวลดลง 22% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโครงการใหม่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังเป็นหลัก จึงเชื่อว่าผลการดำเนินงานของ LH จะมีการเติบโตที่โดดเด่นหลังจากไตรมาส 2 เป็นต้นไป และเนื่องจากการโอนโครงการ The Bangkok Sukhumvit 55 ที่ 1 พันล้านบาท จะเริ่มในช่วงเดือน ต.ค.2562 และจะมาช่วยสนับสนุน Gross Profit Margin ให้โดดเด่นขึ้น พร้อมทั้งในช่วงครึ่งปีหลัง LH วางแผนขายโรงแรม Grand Center Point Thonglor เข้ากอง LHHOTEL ซึ่งจะส่งผลให้มีการบันทึกกำไรพิเศษเพิ่มเติม จึงเชื่อมั่นในผลประการครึ่งปีหลังมากกว่าครึ่งปีแรก

ทั้งนี้ เชื่อว่า LH เป็นรายที่ได้รับผลกระทบจากการปรับเกณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัยของ ธปท.ต่ำที่สุด แม้จะมีฐานกลุ่มบ้านที่ราคาสูงกว่า 10 ล้านบาท สูงถึง 47% แต่เนื่องจากฐานลูกค้าเป็นกลุ่มระดับบนที่จ่ายสด จึงไม่น่าเป็นห่วง ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 11.80 บาท โดยอิงผลประกอบการปี 2562 ด้วยปัจจัยหนุน ดังนี้ 1) คงรายได้จากกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนเป็นหลัก 2) มี Dividend Yield ทั้งปีที่ 6.82% 3) เปิดให้บริการ Terminal Pattaya ในไตรมาส 4/61 ที่จะมาสนับสนุนรายได้ค่าเช่า 4) กำไรที่คาดว่าจะโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง

www.mitihoon.com