GLOBAL ไฮซีซั่นขายวัสดุซ่อมบ้าน ควงคู่หูรุกลงทุนเมียนมา (21/05/62)

393

มิติหุ้น – GLOBAL รับโชค ไตรมาส 2 เข้าโหมดซีซั่นซ่อมบ้าน พร้อมผุดสาขาใหม่ตามแผน ดันผลงานทั้งปีโตพีค ตามยอดขายพุ่ง ซุ่มลพาร์ทเนอร์ลุยลงทุนเมียนมา โบรกฯ ประเมินปีนี้กำไร 2,400 ล้านบาท ให้เป้า 21 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL ศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง ตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เผยว่า  แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตได้ต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ ตามการซ่อมแซมบ้านมากขึ้น โดยคาดว่าสภาวะอากาศขณะนี้ เหมาะกับการซ่อมแซมบ้าน เนื่องจากไม่มีภาวะฝนตกมาเร็วเหมือนปีก่อน

ผุดสาขาใหม่ดันกำไรโตเด่น

นอกจากนี้ ในช่วงที่เหลือของปี บริษัทฯ ยังเตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 6-7 แห่ง รวมถึงมีการเปิดสาขากัมพูชา ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้เต็มปีในปีนี้ เป็นการขยายตัวเข้าไปสู่ตลาด CLMV ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง

ทั้งนี้ ได้ประเมินกำไรสุทธิทั้งปีจะอยู่ที่ 2,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% จากยอดขายต่อสาขาขึ้นมาอยู่ในระดับ 5% พร้อมทั้งรับรู้รายได้ของสาขาใหม่และสาขาเดิมที่เปิดไปก่อนหน้านี้ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 21.00 บาท

เจรจาพันธมิตรเสริมทัพ

ด้านนายวิทูร สุริยวนากุล ประธานคณะกรรมการบริหาร GLOBAL ระบุไว้ว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัทร่วมทุนที่เมียนมา จากเดิมที่ถือหุ้นสัดส่วน 30% เบื้องต้น ได้เตรียมเงินไว้ประมาณ 100 ล้านบาท โดยแนวโน้มการเติบโตของตลาดที่เมียนมายังมีอีกมาก

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโต 10 – 15% จากปีก่อนที่ทำได้ 26,262.41 ล้านบาท จากความต้องวัสดุก่อสร้าง และการปรับกลยุทธ์ของบริษัทที่ได้เพิ่มสินค้าใหม่ รวมถึงการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง