RSP กำเงิน1.8พันล.พร้อมลุย เทกกิจการ-ซื้อแบรนด์เสริมทัพ (21/05/62)

152

มิติหุ้น – RSP ตุนเงินทุนในมือ 1,800 ล้านบาท หวังใช้ขยายธุรกิจเสริมทัพ จากที่ขณะนี้ซุ่มเจรจาหลายราย ในหลายประเทศ เชื่องบไตรมาส 2 โตจากช่วงเดียวกันอย่างมาก ตามยอดขายของสาขาเดิมที่เพิ่มไม่หยุด เป้ารายได้ทั้งปีโต 10% วงในชี้เทคนิคสวย ให้ราคาเป้า 4.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ริช สปอร์ต หรือ RSP ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทรองเท้า เสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย โดยนางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เตรียมเงินทุนไว้สำหรับขยายกิจการทั้งสิ้น 1,800 ล้านบาท จากการระดมทุน IPO เงินสดจากการดำเนินงาน

เบื้องต้น อยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องหลายราย และหลายประเทศ โดยรูปแบบการเข้าลงทุน มีทั้งการเข้าซื้อกิจการ การร่วมทุน การเข้าซื้อแบรนด์สินค้า การเซ็นสัญญาใช้แบรนด์สินค้า และอื่นๆ อีกจำนวนมาก คาดจะได้เห็นความชัดเจนในระยะต่อไป

รุกทุกช่องทางขาย -รายได้พุ่งต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/62 คาดจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างมาก ตามยอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) ที่เพิ่มขึ้น และจำนวนสาขาที่ขยายต่อเนื่อง และคงเป้ารายได้ทั้งปีเติบโตได้ 10%

“ทิศทางบริษัทฯ ในปี 62 เชื่อว่าภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศมีการฟื้นตัวที่ดี คาดจะส่งผลให้ยอดขายจากสาขาเก่าและสาขาใหม่เติบโตขึ้น รวมทั้งการรุกตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้น และการที่บริษัทฯมุ่งเน้นการทำการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อตอกย้ำแบรนด์สินค้าให้แข็งแกร่ง มั่นใจยอดขายทั้งปีจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้” นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

จับตามแผนเทกกิจการ – เป้า 4.80 บ. 

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการประเมินเบื้องต้น เชื่อว่าบริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในเร็วๆ นี้ เพื่อต้องการให้พื้นฐานของธุรกิจพลิกฟื้นสถานะแข็งแกร่ง จากเดิมที่เป็นผู้นำเข้าสินค้าหลักของรองเท้า และผลิตภัณฑ์แฟชั่นของ Converse และ Pony ซึ่งการขยายตัวให้แรง คือต้องไปซื้อแบรนด์อื่นมาเสริม โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 4.80 บาท