ILINK ไตรมาส 2 โตเด่น หวังขยายตลาดเทรดดิ้งครอบคลุมอาเซียน ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 5.4 พันล.

308

มิติหุ้น – ILINK มั่นใจไตรมาส 2 โตดีกว่าไตรมาส 1 ย้ำเป้าปีนี้รายได้โต 10% พร้อมประมูลวางระบบสายเคเบิ้ลใต้น้ำเกาะสมุย เกาะปันหยีมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท วางเป้า 3-5ปี ขยายตลาดเทรดดิ้งครอบคลุมอาเซียน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ผู้ประกอบการธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ และติดตั้งระบบสัญญาณรวมถึงงานระบบสารสนเทศ ระบบสาธารณูปโภค โดยนางสาววริษา อนันตรัมพร ผู้จัดการทั่วไป เผยว่า มั่นใจว่าผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/62 เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ธุรกิจวิศวกรรมราว 1.6 พันล้านบาท และได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจเทเลคอมของ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL

ขณะที่ภาพรวมรายได้ปีนี้ มั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 10% หรือมีรายได้รวมที่ 5,485 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่าจะรับรู้ส่วนแบ่งรายได้จาก ITEL ราว 2,000 ล้านบาท ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจเทรดดิ้งในส่วนของต่างประเทศเข้ามาเพิ่ม ประเทศ สปป.ลาว ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย 3 ราย  เมียนมา 3 ราย และกัมพูชา 2 ราย โดยเป็นการจัดจำหน่ายสายสัญญาณคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ส่งสัญญาณ สายส่งสัญญาณ อุปกรณ์เก็บข้อมูล สายแลน CAT 6A รองรับความเร็วได้ที่ระดับ 10G คาดว่าใน 3 ประเทศนี้จะมีรายได้กว่า 50 ล้านบาทในปี 62 และเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 150 ล้านบาทในปี 63

ทั้งนี้ เพื่อการเติบโตเพิ่มขึ้น บริษัทมีแผนขยายตลาดให้ครอบคลุมอาเซี่ยนภายใน 3-5 ปี โดยในระยะต่อไปมีแผนขยายตลาดในประเวียดนาม และมาเลเซีย

ส่วนช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นเข้าประมูลงาน โครงการระบบสายเคเบิลใต้น้ำ (Submarine cable) เกาะสมุย และเกาะปันหยี มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,800-2,000 ล้านบาท  ปัจจุบันอยู่ขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์รอบที่ 2 คาดว่าจะมีการประมูลในไตรมาส 3/62 อย่างไรก็ตามบริษัทมีงานประมูลที่รอเซ็นสัญญาอีก 2-3 งานคาดว่าจะลงนามได้ในเร็วๆ นี้

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเตรียมลงทุนขยายศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่ 10 ไร่ คาดใช้เงินลงทุนราว100 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้เร็วๆ นี้ พร้อมเปิดให้บริการปี 63 เพื่อรองรับการขยายธุรกิจจัดตำหน่าย และเตรียมเงินลงทุนอีก 100 ล้านบาทขยายลงทุนอีกในปีหน้า จากปัจจุบันมีศูนย์กระจายสินค้า 1 แห่ง พื้นที่ 7,500 ตรางเมตร

www.mitihoon.com