5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

174

อันดับ 1 – กูรูประสานเสียงชู EKH หุ้นดาวเด่นกลุ่มรพ. ส่องผลงานปี62 โดดเด่น-ชี้เป้า 8.40 บ./หุ้น
“ฟินันเซีย ไซรัส”ควงแขน “หยวนต้า” เชียร์ “ซื้อ” หุ้นบมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ระบุกำไร 1/62 เติบโตดีกว่าที่คาดไว้ หลังขยายศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ ศูนย์ไตเทียม, ศูนย์ ตา หู คอ จมูก, ศูนย์ความงาม ,ศูนย์ทันตกรรม อีกทั้งยังได้รับแรงหนุนจากศูนย์ IVF  ทำให้มีศักยภาพด้านการบริการทางการแพทย์ที่ครบวงจรมากขึ้น พร้อมปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 8.40 บ./หุ้น

อันดับ 2 – ILINK ไตรมาส 2 โตเด่น หวังขยายตลาดเทรดดิ้งครอบคลุมอาเซียน ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 5.4 พันล.
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ผู้ประกอบการธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ และติดตั้งระบบสัญญาณรวมถึงงานระบบสารสนเทศ ระบบสาธารณูปโภค โดยนางสาววริษา อนันตรัมพร ผู้จัดการทั่วไป เผยว่า มั่นใจว่าผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/62 เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ธุรกิจวิศวกรรมราว 1.6 พันล้านบาท และได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจเทเลคอมของ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL ขณะที่ภาพรวมรายได้ปีนี้ มั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 10% หรือมีรายได้รวมที่ 5,485 ล้านบาท

อันดับ 3 – MTC ลุยโรดโชว์สิงคโปร์-ญี่ปุ่น อวดศักยภาพผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ ลั่น 1-2 ปีข้างหน้า กำไรออลไทม์ไฮต่อเนื่อง
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC โดยนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ทีมผู้บริหารของบริษัทฯ เตรียมเดินทางไปร่วมงาน dbAccess Asia Conference ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 22 พ.ค.2562 จัดโดย Deutsche Bank โดยมีกองทุนเข้าร่วมประมาณ 20 กองทุน และหลังจากนั้นเตรียมบินตรงไปร่วมงาน Thanachart Securities – Daiwa Thai Corporate Day ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 24 พ.ค.2562 จัดโดยบริษัทหลักทรัพย์ธนชาต ร่วมกับ Daiwa Asset Management โดยมีกองทุนเข้าร่วมประมาณ 10 กองทุน

อันดับ 4 – TK จ่อเปิดไมโครไฟแนนซ์ 3 สาขาในเมียนมา หลังได้รับใบอนุญาต ตั้งเป้าสินเชื่อตปท.ปีนี้ โตกว่า 100%
ผู้สื่อข่าว “มิติหุุ้น” รายงานว่า บมจ.ฐิติกร หรือ TK ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยนางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับอนุมัติใบอนุญาตประกอบกิจการไมโครไฟแนนซ์ในสหภาพเมียนมา ในนาม บริษัท Mingalaba Thitikorn Microfinance จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 1,520 ล้านจ๊าด หรือ 33 ล้านบาท ซึ่ง TK ถือหุ้นสัดส่วน 99.9% โดยได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการบริการไมโครไฟแนนซ์ จำนวน 3 สาขา ในมณฑลพะโค (Bago) หรือที่คนไทยรู้จักในนามหงสาวดี ห่างจากย่างกุ้ง ประมาณ 160 กม. เพื่อให้บริการทางการเงินกับลูกค้าในเมียนมา โดยจะเริ่มเปิดสาขาแรกภายในเดือนส.ค.นี้

อันดับ 5 – RICHY รับรู้ยอดโอนกรรมสิทธิ์โครงการทริปเปิ้ลสเตชั่น เปิดงบ Q1/62 กำไรพุ่ง 89.34% เป้าปีนี้ยอดขายแตะ 5 พันลบ. ลุยเปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่า 9 พันล.
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ริชี่ เพลซ 2002 หรือ RICHY โดย ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1/62 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 71.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.34% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ  37.99  ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 448.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.59% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ  345.79 ล้านบาท