THANIปั๊มผลงานวิ่งนิวไฮ เด่นสุดSET100-อัพไซด์บาน40% (22/05/62)

348

มิติหุ้น – THANI ผู้บริหารคอนเฟิร์ม ผลงานปีนี้วิ่งทุบนิวไฮแน่นอน ตามการปล่อยสินเชื่อใหม่สูงขึ้นต่อเนื่อง วางเป้าปี 62 ปล่อยสินเชื่อใหม่ 2.4-2.5 หมื่นล้านบาท ดันพอร์ตรวมทะลุ 5 หมื่นล้านบาท วงในส่องหุ้นให้ผลตอบแทนสูงสุดในกลุ่ม SET100 ยิลด์สูงลิ่ว แถมยังมี Upside บานเบอะ 40%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ราชธานีลิสซิ่ง หรือ THANI ผู้ให้บริการเช่าซื้อทรัพย์สินและบริการเช่าทรัพย์สินแบบลิสซิ่ง โดยเน้นลูกค้ากลุ่มรถบรรทุกทั้งรถใหม่และรถใช้แล้ว โดยนายวิรัตน์ ชินประพินพร ประธานกรรมการ THANI เผยว่า ผลประกอบการปี 62 จะเห็นการทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่อย่างแน่นอน

การันตีผลงานปี 62 นิวไฮ
หลังจากภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 1/62 ที่มีการเติบโตมากกว่าที่คาดไว้ โดยกำไรเฉพาะงบเดี่ยวสูงถึง 477 ล้านบาท เติบโตกว่า 30% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นจากการขยายตัวของสินเชื่อที่แม้จะต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย แต่ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ยังอยู่ในระดับสูงกว่า 6 พันล้านบาท รวมไปถึงการปรับตัวดีขึ้นของคุณภาพสินเชื่อ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองหนนี้ปรับตัวลดลง

สำหรับภาพรวมธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 62 มั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตของยอดปล่อยสินเชื่อใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการปรับตัวดีขึ้นของสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)

ชูหุ้นสุดเด่น – Upside บาน 40%
โดยมั่นใจว่ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในปี 62 จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 2.4-2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งยังคงเน้นกลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เป็นหลัก เนื่องจากความต้องการใช้รถบรรทุกในภาคการขนส่งยังขยายตัวค่อนข้างดี ขณะที่พอร์ตสินเชื่อรวมสิ้นปี 62 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นไปอยู่ระดับสูงกว่า 5 หมื่นล้านบาท ส่วนตัวเลข NPL สิ้นปี 62 คาดว่าจะลดลงมาอยู่ในระดับต่ำกว่า 3.5% จากสิ้นปี 61 อยู่ที่ระดับต่ำกว่า 4%

ด้านแหล่งข่าวจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า THANI ถือเป็นหุ้นที่ให้ Return สูงสุดในกลุ่ม SET100 ทั้งนี้ หากเทียบราคาปัจจุบันกับราคาเป้าหมายปี 62 ที่ 8 บาท ยังให้ Upside ราว 40% อย่างน้อย อีกทั้งยังเป็นหุ้นที่ให้อัตราตอบแทนเงินปันผลในระดับสูงถึง 5.66% แนะนำให้ “ซื้อสะสม”