PJW ชี้กลุ่มยานยนต์ป้อนดีล ปูพรมผลงานปีนี้วิ่งฉิว (22/05/62)

190

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา โดย “นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตที่ 8-10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.98 พันล้านบาท

ค่ายรถยนต์ป้อนออเดอร์
เนื่องจาก “ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์” จะเติบโตได้ดี เพราะได้ออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ประกอบกับอุตสาหกรรมยานยนต์เริ่มฟื้นตัว ภายหลังหมด “โครงการรถยนต์คันแรก” ทำให้ค่ายรถยนต์ใหญ่หันมาออกโมเดลรถยนต์รุ่นใหม่ๆมากขึ้น นับเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้มีออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่น กว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะในไตรมาส 3/62 โรงงานพ่นสีจะกลับมาดำเนินการเชิงพาณิชย์ รวมถึงบริษัทจะเริ่มผลิตโปรดักส์ใหม่ๆ ภายหลังจากที่ผ่านมาทุ่มงบ 150 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงโรงงานพ่นสี

ทุกธุรกิจโตฉลุย
ขณะที่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ,ธุรกิจภัณฑ์พลาสติกสำหรับน้ำยาเคมี และ บรรจุภัณฑ์นม-นมเปรี้ยว ปัจจุบันมียอดออเดอร์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วน “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติก”ในจีน ของบริษัทย่อย “บจ.ปัญจวัฒนา (เจียงซู) พลาสติก” ก็เติบโตได้ดีเช่นเดียวกัน

โดยทั้งปี 62 คาดสัดส่วนรายได้จากธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์จะเพิ่มขึ้นเป็น 25-30% จากปีก่อนที่ 20-25% ส่วนบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น 53% ,นมและนมเปรี้ยว 12% และ สินค้าอุปโภคและบริโภค และ น้ำยาเคมีสำหรับใช้ในการเกษตร 7%