5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

133

อันดับ 1 – บล.โกลเบล็ก มองสงครามการค้า – GDP หดตัว ทำหุ้นผันผวน แนะลงทุนหุ้น Defensive – หุ้นเข้าคำนวณ MSCI
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.โกลเบล็ก หรือ GBS โดย น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย เผยว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก หลังกลุ่มโอเปกส่งสัญญาณคงการปรับลดกำลังการผลิตไว้ที่ระดับเดิม 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน  ขณะที่การสู้รบในภูมิภาคตะวันออกกลางหนุนราคาน้ำมันให้อยู่ในระดับสูง โดยปัจจัยหลักที่กดดันตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้ มาจากภาพรวมสงครามการค้าสหรัฐ-จีน ซึ่งยังไม่มีท่าทีว่าจะจบและมีแนวโน้มรุนแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

อันดับ 2 – BANPU เผยนำเงินจากหุ้นกู้ชุดใหม่ มูลค่ารวม 1 หมื่นลบ. ชำระคืนหนี้หุ้นกู้ชุดเดิม-เงินกู้ยืม  โบรกฯ คาดกำไรสุทธิ Q2/62 โตกว่าไตรมาสแรก ให้เป้า “ซื้อ” 20.50 บ.
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านปู หรือ BANPU ผู้ประกอบธุรกิจผลิตจำหน่ายถ่านหิน และธุรกิจพลังงานทดแทน โดยนางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการออกหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 10 ปี รวมจำนวน 10,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4.00% ต่อปี โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปชำระคืนหุ้นกู้ชุดเดิมและเงินกู้ยืม รวมถึงนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินลงทุนของบริษัท

อันดับ 3 – TU คาดไตรมาส 2/62 โตสดใส ไฮซีซันหนุนต้นทุนขายดีขึ้น บวกสต็อกปลาทูน่าราคาต่ำ หุ้นถูกเพิ่มน้ำหนักในดัชนี MSCI มีผล 28 พ.ค. นี้
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU ประกอบธุรกิจผลิตและส่งออกอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งและบรรจุกระป๋อง โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตกว่าไตรมาสก่อนหน้าและช่วงเดียวกันปีก่อน จากผลของฤดูกาล และต้นทุนขายที่ดีขึ้น จากสต๊อกปลาทูน่าที่ราคาต่ำ อย่างไรก็ตามได้ปรับประมาณการบริมาณขายปลาทูน่าในสหรัฐฯ ปี 62 ลง 20% กระทบปริมาณขายปลาทูน่ารวมลดลง 2.3%

อันดับ 4 – UAC กลุ่มโรงกลั่นป้อนออเดอร์ ดันงบไตรมาส2พุ่งกระฉูด
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC ผู้นำเข้า-จำหน่ายสารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรม ลงทุนในพลังงานทดแทน โดย “นายชัชพล ประสพโชค” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี โดยเฉพาะ “ธุรกิจเทรดดิ้ง” ได้รับอานิสงส์ลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีที่มีการขยายกำลังผลิต ทำให้ความต้องการและปริมาณออเดอร์สารเคมีและอุปกรณ์ที่นำไปใช้ในกระบวนการผลิตเพิ่มขึ้น

อันดับ 5 – JWD ย้ำเป้าหมายรายได้ปีนี้โตกว่า 20% เผยอยู่ระหว่างเจรจาซื้อธุรกิจอาหาร พร้อมร่วมทุนธุรกิจขนส่งในฟิลิปปินส์
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ประกอบธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน โดยนายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 62 เติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,319.14 ล้านบาท โดยจะเติบโตจากธุรกิจอาหาร ที่ปีนี้จะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีจากการลงทุนที่เวียดนาม จากปีก่อนที่รับรู้รายได้เพียงครึ่งปีเท่านั้น