5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

134

อันดับ 1 – FSS เดินหน้าขึ้นแท่นเบอร์ 1 เทรดออนไลน์ของอุตฯโบรกเกอร์ อัพโฉม “Finansia HERO” ลุยเพิ่มฐานลูกค้า
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส หรือ FSS โดยนายช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า FSS ตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 1 จากปัจจุบันอยู่อันดับ 3 ของการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ ของอุตสาหกรรมโบรกเกอร์ ซึ่งขณะนี้มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 7% โดยคาดว่าในระยะต่อไปจะขึ้นมาอยู่ที่ 10% โดยมุ่งเน้นการพัฒนาระบบการซื้อขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุดผ่านแอพพลิเคชั่น “Finansia HERO” โดยล่าสุดได้ปรับโฉมใหม่ เพื่อให้มีความทันสมัย และตอบสนองการซื้อขายหุ้นในยุคปัจจุบันได้อย่างมีศักยภาพในการใช้งานในระดับสูงสุด

อันดับ 2 – ก.พลังงานเตรียมเรียกกลุ่มโรงกลั่น บริษัทน้ำมัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือ รับมือสถานะการน้ำมันโลก หวั่นเกิดวิกฤตสงครามตะวันออกกลาง – สงครามการค้า
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 พ.ค. 62 ได้เชิญกลุ่มบริษัทโรงกลั่น บริษัทผลิตน้ำมันในประเทศไทย รวมถึงหน่าวยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือถึงแผนรองรับสภาวะฉุกเฉินด้านพลังงานเตรียมพร้อมรับมือความไม่สงบในตะวันออกกลาง หลังจากมีความตรึงเคลียดในประเทศอิหร่าน เวเนซุเอลา ลิเบีย โดยส่วนใหญ่แล้วกลุ่มบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จะนำเข้าน้ำมันดิบจากประเทศซอุอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผ่านช่องแคบฮอร์มุซ ซึ่งหากมีการปิดช่องแคบจะเกิดผลกระทบการน้ำมเข้าน้ำมันดิบ

อันดับ 3 – EGCO พร้อมพัฒนาโรงไฟฟ้าเก่าในพื้นที่ระยองเป็นนิคมอุสาหกรรม EEC หวังขยายลงทุนธุรกิจ LNG ขณะไตรมาส 4/62 จ่ายไฟฟ้าไซยะบุรี ซานบัวนาเวนทูรา หนุนผลงานปีนี้โตแกร่ง
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือ EGCO ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้ารายใหญ่ โดยนายจักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการลงทุนในปัจจุบัน อยู่ระหว่างการจัดทำแผนดำเนินงานและการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อพัฒนาพื้นที่โรงไฟฟ้าเก่าที่จ.ระยอง ให้เป็นนิคมอุตสาหกรรม EEC ในลักษณะ Smart Industrial Estate เพื่อรองรับการลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

อันดับ 4 – SYNEX ไม่กังวล ปัจจัยหัวเว่ยกับสหรัฐฯ โชว์จุดแข็ง เป็นดิสทริบิวเตอร์ไอทีครบทุกแบรนด์ชั้นนำ ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตเกิน 15%
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ผู้นำธุรกิจไอทีรายใหญ่ โดย นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ไม่กังวล จากกรณีข่าวรัฐบาลสหรัฐฯ กับแบรนด์หัวเว่ย ในขณะที่ทางหัวเว่ยเองได้ออกแถลงการณ์สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคแล้ว และสินค้าที่ซินเน็คฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายในปัจจุบันมีมากกว่า 60 แบรนด์ ครอบคลุมไปถึงสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำในตลาด ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าตามความต้องการ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเองได้ ประกอบกับบริษัทฯ ได้เพิ่มสินค้าไฮมาร์จิ้น และเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่สู่ตลาดอีกหลายรุ่น จึงมองว่าปัจจัยดังกล่าวนี้ไม่กระทบภาพรวมธุรกิจของซินเน็คฯ

อันดับ 5 – ASIAN อวดผลงาน Q1/62 กำไรโต 124% – จัดทัพบุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในจีน เข้าซื้อหุ้น “ไทหย่า เหม่ยซื่อ” สัดส่วน 51%  
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN ผู้ประกอบธุรกิจแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่ายและส่งออก โดยนายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ และบริษัทย่อยในงวดไตรมาส 1/2562 มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 2,359 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 2,300 ล้านบาท ในขณะที่ยอดขายเชิงปริมาณเพิ่มขึ้นราว 5% ซึ่งเป็นผลจากผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ทูน่า และปริมาณขายในธุรกิจจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น