SISBดึงสถาบันถือหุ้นเพิ่ม ปลอดหนี้-เงินเต็มมือพร้อมลงทุน (23/05/62)

172

มิติหุ้น – SISB เตรียมบินให้ข้อมูลบิ๊กสถาบันสิงคโปร์ หวังดึงเข้ามาถือหุ้นเพิ่ม พร้อมปูพรมผลงานไตรมาส 2/62 สุดจัดจ้าน ตามจำนวนนักเรียน-ค่าเทอมเพิ่ม ไร้ค่าใช้จ่ายพิเศษ ดันงบปีโตสวยหรู กูรูส่องธุรกิจไปได้ไกล แถมเปิดเทอมไตรมาส 3 โกยทรัพย์ก้อนโต ปลอดหนี้ เงินล้นมือ ชี้เป้าซื้อ 8.84 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสไอเอสบี หรือ SISB ประกอบธุรกิจโรงเรียนนานาชาติ โดยนายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภายในเดือน มิ.ย.นี้ บริษัทเตรียมเดินทางไปให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันที่ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับซิตี้แบงก์ เพื่อหวังดึงสถาบันต่างชาติเข้ามาถือหุ้นมากขึ้น หลังจากย้ายเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

งบQ2โตต่อหลังไร้ค่าใช้จ่ายพิเศษ
โดยปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นของสถาบันรวมอยู่ที่ 13 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 1.40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่ชำระแล้ว สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 ประเมินว่าจะเติบโตจากช่วงเดียวกัน และขยายตัวดีกว่าไตรมาสก่อน ตามจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งไร้ค่าใช้จ่ายพิเศษ จากไตรมาสก่อนที่มีบันทึกค่าใช้จ่ายของการปรับมาตรฐานทางบัญชีใหม่ ดังนั้น มั่นใจรายได้ทั้งปีจะสามารถเติบโตได้ 15-20% ตามแผน

ต้นทุนนิ่งแถมกำไรพุ่ง–ชี้เป้า8.84บ.
ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า รายได้ของโรงเรียนเป็น Recurring income ที่เติบโตตามจำนวนนักเรียนและค่าเทอมที่เพิ่มขึ้น มีความอ่อนไหวน้อยต่อเศรษฐกิจ ขณะที่ต้นทุนหลักคือค่าบุคลากร (ครู) ไม่ได้เพิ่มในจำนวนเท่ากับนักเรียนที่เพิ่ม จึงได้ประโยชน์จาก Operating leverage

ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 3/62 ที่เป็นช่วงเทอมใหม่ ผลดำเนินงานจะเติบโตในระดับสูงกว่าไตรมาสอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นบริษัทปลอดหนี้และมีเงินเหลือจาก IPO ในการขยายธุรกิจอีกมาก จึงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 8.84 บาท