EVERออร่าเทิร์นอะราวด์ชัด ดันรายได้เฉียด6พันล. (23/05/62)

561

มิติหุ้น – EVER ออร่าจับ! ครึ่งปีหลังทยอยรับรู้รายได้จากโครงการในมือต่อเนื่อง ผู้บริหารมั่นใจเทิร์นอะราวด์ชัดเจน ดันรายได้ทะลุ 5 พันล้านบาท หลังไตรมาส 1/62 กำไรทะลัก 400 ล้านบาท วงในคาดปีนี้กำไรแรง 750 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอเวอร์แลนด์ หรือ EVER ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งประเภทแนวราบและคอนโดมิเนียม โดยนายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ เผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง จะเห็นการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการในมืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการแนวสูงย่านสนามบินน้ำ จากเฟสต่อเนื่องโครงการเดอะโพลิแทน รีฟ รวมทั้งการทยอยโอนจากโครงการเดอะโพลิแทน บรีช และโพลิแทน อควา ที่ปัจจุบันมียอดขายเข้ามาแล้ว

มั่นใจรายได้ทะลุ 5 พันล้าน
ขณะที่โครงการแนวราบที่ EVER วางแผนในการขยาย อย่างบ้านเดี่ยว แบรนด์ “มายโฮม อเวนิว” และทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้ จะเห็นเข้ามาสนับสนุนบางส่วน ซึ่งในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ บริษัทฯเตรียมเปิดขายโครงการ “ทาวน์โฮม เอเวอร์ซิตี้ รามอินทรา-วงแหวนจตุโชติ” มูลค่า 630 ล้านบาท ต่อเนื่องจากโครงการสุขสวัสดิ์ 30 – พุทธบูชา และ โครงการเอเวอร์ซิตี้หนามแดง – เทพารักษ์ ที่เปิดขายไปก่อนหน้านี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผลักดันให้รายได้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

“มั่นใจว่า ปีนี้จะมีผลดำเนินงานเป็นบวกอย่างแน่นอน ตัวเลขในไตรมาสแรกปีนี้ที่ออกมาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสามารถพลิกเป็นกำไรได้แล้ว จากที่เคยขาดทุนสุทธิอยู่หลายปีที่ผ่านมา และช่วงที่เหลือของปีนี้ จะมีการทยอยโอนจากโครงการที่เหลือในมือที่จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามา ดังนั้น มั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปีนี้จะดี โดยเฉพาะยอดรับรู้รายได้ที่ตั้งเป้าไว้ 5,000 ล้านบาท ก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,148 ล้านบาท“ นายสวิจักร์ กล่าว

พลิกกำไรแรง – เป้าเบาๆ 1.50 บ.
โดยไตรมาส 1/62 บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,909 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,738 ล้านบาท หรือ 1,601% และมีกำไรสุทธิ 400.66 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนขาดทุนสุทธิ 69.18 ล้านบาท
ด้านแหล่งข่าวจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า ในไตรมาส 2/62 คาดว่า EVER จะยังเติบโตต่อเนื่อง และจะดันผลงานทั้งปีมีรายได้เฉียด 6,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีกำไรราวๆ 750 ล้านบาท หากคิดเป้าหมายราคาหุ้นจะอยู่ที่ 1.50 บาทเป็นอย่างน้อย หรือยังมี Upside ถึง 200%