CK งานไหลเข้ามือต่อเนื่อง รอเซ็น 8.6 พันล้านบาท แถมคว้าเค้กไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน คาดหนุน Backlog ทะยานแตะ 1 แสนล้านบาทในรอบ 4 ปี โบรกเชียร์ “ซื้อ” เป้า 32 บาท

82

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้ม บมจ. ช.การช่าง หรือ CK ว่า บริษัทได้รับปัจจัยบวกจากงานประมูลที่เร่งผลักดันต่อเนื่อง โดยบริษัทมีงานรอเซ็นอยู่ 8.6 พันล้านบาท หนุนให้งานในมือปัจจุบันที่ 4.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 5.1 หมื่นล้านบาท ขณะที่โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินที่เตรียมเซ็นภายใน 15 มิ.ย.นี้ จะเป็นปัจจัยเร่งสำคัญในการเพิ่มฐานงานในมือแตะระดับแสนล้านบาทอีกครั้งในรอบ 4 ปี นอกจากนี้ งานประมูลภาครัฐที่เป็นรูปธรรมขึ้น เปิดโอกาสในการรับงานต่อเนื่อง

โดยตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน บริษัทรับงานใหม่เข้ามา 5.4 พันล้านบาท และมีงานในมือปัจจุบันที่ 4.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่มีงานที่รอเซ็นอีก 2 งาน มูลค่ารวม 8.6 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลจุฬาฯ มูลค่า 2 พันล้านบาท และล่าสุด เสนอราคาต่ำสุดในโครงการทางด่วนพระราม 3 – ดาวคะนอง สัญญา 4 มูลค่า 6.6 พันล้านบาท ภายหลังการเซ็นสัญญาที่คาดเกิดขึ้นในช่วงเดือนมิ.ย. จะหนุนให้งานในมือเพิ่มขึ้นเป็น 5.1 หมื่นล้านบาท

ขณะที่รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จะเป็นปัจจัยเร่งสำคัญช่วยเพิ่มฐานงานในมือให้แตะ 1 แสนล้านบาทอีกครั้งในรอบ 4 ปี คาดเสนอ ครม.วันที่ 28 เม.ย. และเซ็นสัญญาภายใน 15 มิ.ย.นี้ เบื้องต้นยังไม่มีรายละเอียดชัดเจน อย่างไรก็ดี คาดว่า CK จะได้งานจากโครงการดังกล่าวเข้ามาเติมราว 5 หมื่นล้านบาท บนสมมติฐานแบ่งงานโยธามูลค่า 1 แสนล้านบาทให้ CK และ ITD ในสัดส่วนเท่ากัน

ทั้งนี้ ยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2562 ไว้ที่ 1.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จาก Backlog ปัจจุบัน ส่วนงานใหม่จะเป็นบวกต่อรายได้ในปี 2563 ต่อเนื่องอีก 3-5 ปีข้างหน้า โดยยังแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 32 บาท ในฐานะผู้รับเหมารายใหญ่ที่ได้รับผลดีจากการลงทุนภาครัฐที่เร่งตัวขึ้น และมีการเติบโตของเงินลงทุนในบริษัทลูกที่แข็งแกร่ง ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขายบน PBV ที่ 1.7 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต รวมถึงยัง Laggard เมื่อเทียบ STEC, UNIQ