SCI คว้างาน รฟท.110 ล้าน มั่นใจปีนี้ผลงานฟื้นตัว หลังตุนแบ็คล็อกเข้ามือแล้วกว่า 750 ลบ.

160

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI โดยนายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุลประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทชนะการเข้าประมูลโครงการก่อสร้างติดตั้งสะพานเหล็กข้ามทางรถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มูลค่ารวม 110 ล้านบาท และคาดจะเริ่มดำเนินงานได้ประมาณส.ค. นี้ ขณะเดียวกันบริษัทยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างรอผลการประมูล ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปี 2562 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นหากเทียบกับปีที่ผ่านมา

“การที่ SCI ได้รับงานโครงการก่อสร้างติดตั้งสะพานเหล็กข้ามทางรถไฟมูลค่า 110 ล้านบาท ทำให้งานในมือเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และจะช่วยสนับสนุนให้ผลงานปี 2562 มีการฟื้นตัวได้อย่างแน่นอน”
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้แล้ว 750 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าผลประกอบการปีนี้มีโอกาสจะกลับมาฟื้นตัวได้ และจากที่ภาครัฐมีการเปิดประมูลงานใหม่หลายโครงการ บริษัทได้เข้าร่วมประมูลเช่นกัน ซึ่งจะมีการทยอยประกาศผลออกมาในเร็วๆ นี้

สำหรับสัดส่วนรายได้ในปี 2562 จะมาจากธุรกิจในประเทศจะอยู่ที่ประมาณ 90% รายได้จากต่างประเทศประมาณ 10% ของรายได้รวม โดยธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาโทรคมนาคมยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัท

นอกจากนี้ ในวันที่ 27 พ.ค. 62 บริษัทจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นที่มีชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) คือวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท รวมเป็นเงินปันผล จำนวนทั้งสิ้น 37.50 ล้านบาท