ARIN เตรียมถกบอร์ดหาข้อสรุปเข้าเทรด mai  หลังเปลี่ยนตัวอันเดอร์ไรท์ฯ ยันธุรกิจยังเดินหน้าตามแผน 

366

มิติหุ้น – ARIN เตรียมถกบอร์ดหาข้อสรุปเข้าเทรด mai  หลังเปลี่ยนตัวอันเดอร์ไรท์ฯ ยันธุรกิจยังเดินหน้าตามแผน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อรินสิริ แลนด์ หรือ ARIN ดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออก โดย พล.ต.อ.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ประธานกรรมการบริษัท เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทเตรียมนัดหารือร่วมกัน เพื่อกำหนดทิศทางต่อไปในอนาคต หลังจากบริษัทได้เลื่อนเข้าเทรดในตลาด mai อย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่คาดว่าจะเข้าซื้อขายวันนี้ (23 พ.ค.)

โดยยืนยันว่า การดำเนินธุรกิจทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และขณะนี้อยู่ระหว่างการเปลี่ยนตัวผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้น (Underwriter) จากเดิมมี บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) เป็นผูัจัดการการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ARIN โดยคาดจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

“ขอเรียนว่าปัญหาที่ไม่สามารถนำหุ้นเข้าเทรดได้ เกิดจากข้อขัดข้องของตัวอันเดอร์ไรท์เตอร์ แต่บริษัทจะมีการนัดประชุมบอร์ดกันในวันอาทิตย์ (26 พ.ค.) นี้ เพื่อจะได้นำปัญหาข้อขัดข้องมาพูดคุยกัน และกำหนดทิศทางต่อไปในอนาคต อยากฝากถึงนักลงทุนว่า บริษัทเตรียมแผนงานไว้รองรับแล้ว ภายหลังจากระดมทุน ก็จะสามารถนำมาพัฒนาโครงการต่อได้ และมีแบ็กล็อกสนับสนุน เราดำเนินการตามเป้าหมายที่ได้โรดโชว์ให้ข้อมูลกับนักลงทุน” พล.ต.อ.วีรพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ARIN ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคา 3.10 บาทต่อหุ้น ซึ่งคาดได้รับเงินจากการระดมทุนครั้งนี้จำนวนกว่า 465 ล้านบาท จะนำไปใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการและ/หรือการเข้าลงทุนในที่ดินพัฒนา 250 ล้านบาท นำไปชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้ 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ 115 ล้านบาท โดยมีแผนใช้เงินภายในปี 2562-2563

www.mitihoon.com