กกพ.เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ผ่านช่องทางเว็บไซต์ “กฟน.” และ “กฟภ.” ตั้งแต่ 24 พ.ค.62 เป็นต้นไป

62

มิติหุ้น – กกพ.เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ผ่านช่องทางเว็บไซต์ “กฟน.” และ “กฟภ.” ตั้งแต่ 24 พ.ค.62 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในการรับสมัครประชาชนผู้สนใจที่จะเข้าร่วมโครงการ “โซลาร์ภาคประชาชน” ขณะนี้มีความพร้อมเต็มที่ ในการอำนวยความสะดวกผ่านช่องทางเว็บไซต์ของ กฟน. และ กฟภ. โดยได้เน้นย้ำเรื่องความรวดเร็ว และความโปร่งใสในการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ที่ได้ประกาศเป็นการทั่วไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านนายเสมอใจ ศุขสุเมฆ ประธานกรรมการ กกพ. กล่าวว่า ภายหลังที่ กกพ.  ได้ออกระเบียบว่าด้วยการจัดหาไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาสำหรับภาคประชาชน พ.ศ. 2562 พบว่า มีประชาชนเข้ามาสอบถามข้อมูลเป็นจำนวนมาก โดยมีกำลังผลิตติดตั้งครัวเรือนละไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ อัตราราคารับซื้อไฟฟ้า ที่ 1.68 บาทต่อหน่วย ระยะเวลารับซื้อไฟฟ้ารวม 10 ปี

ทั้งนี้ โครงการโซลาร์ภาคประชาชนได้กำหนดเป้าหมายปริมาณรับซื้อรวม 100 เมกกะวัตต์ แบ่งพื้นที่ดำเนินการของ กฟน. จำนวน 30 เมกะวัตต์ พื้นที่ กฟภ. จำนวน 70 เมกะวัตต์ โดยผู้สนใจสามารถยื่นสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 62 จนถึงสิ้นปี 62 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.erc.or.th

www.mitihoon.com