CPN ท้าชิงบริหารพื้นที่ทสภ. เดินแผนลงทุนเวียดนาม (24/05/62)

207

มิติหุ้น – CPN ประกาศแข่งเดือด ชิงบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ย้ำ! ผลประกอบไตรมาส 2 ยังโตแกร่ง ทั้งปีมั่นใจรายได้โตตามเป้า พร้อมเล็งลงทุนในเวียดนาม

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN ผู้ประกอบการศูนย์การค้าและโรงแรม โดยฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/62 มีแนวโน้มเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากการบริหารศูนย์การค้าเดิมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รายได้จากค่าเช่าศูนย์การค้าเดิมมีทิศทางการเติบโตที่ดี จากการปรับปรุงพื้นที่ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น ประกอบกับมีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้รับปัจจัยหนุนจากเซ็นทรัลไอซิตี้ ที่ประเทศมาเลเซียที่เปิดให้บริการในเดือน มี.ค.62

มั่นใจรายได้โตตามเป้า

ส่วนภาพรวมทั้งปี 62 มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 12% เทียบปี 61 มีรายได้รวม 37,662 ล้านบาท เนื่องจากจะมีการเปิดศูนย์การค้าเพิ่มอีก 1 แห่ง คือ เซ็นทรัล วิลเลจ ที่อยู่ใกล้กับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดให้บริการไตรมาส 3/62 และคาดว่ารายได้จากค่าเช่าของศูนย์การค้าเดิม (SSSG) จะเติบในระดับ 3-4% ส่วนอัตราการเช่าพื้นที่คาดว่าจะอยู่ในระดับ 90% จากปีก่อนอยู่ระดับ 81%

นอกจากนี้ ในปี 63 ยังเตรียมเปิดให้บริการเซ็นทรัลพลาซ่า อยุธยา และอยู่ระหว่างการศึกษาขยายลงทุนศูนย์การค้าในประเทศเวียดนามอีกด้วย

ชิงพื้นที่พาณิชย์ – ซุ่มลุยเวียดนาม

นอกจากนี้ ผลประกอบการในปีนี้ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้จากการโอนอสังหาริมทรัพย์ โดยช่วงไตรมาส 3-4/62 จะทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียมที่เชียงใหม่ เชียงราย และนครราชสีมา รวมถึงรับรู้รายได้จากการโอนโครงการ PHYLL พหล 34 เข้ามาบางส่วน รวมมูลค่ารายได้จากการโอนราว 3.5 พันล้านบาท ยังไม่รวมโครงนิยาม บรมราชชนนี ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวจำนวน 9 หลัง มียอดจองแล้ว 5 หลัง สามารถโอนได้แล้ว 1 หลัง ส่วนโครงการเอสเซ็นท์อบุลราชธานี มียอดจอง 70% คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จและพร้อมโอนภายในปี 63 และเตรียมประกาศลงทุนเพิ่มอีก 3 โครงการใหม่ในปีนี้

ส่วนการยื่นข้อเสนอการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ทางผู้บริหาร CPN มั่นใจในประสบการณ์แ ละข้อเสนอที่ให้กับ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ซึ่งขึ้นกับว่าคณะกรรมการคัดเลือก จะพิจารณาตัดสินให้ใคร