AUCT รายใหญ่ป้อนดีลดันQ2เด่น อัพกำไรทั้งปีนิวไฮรอบ7ปี

421

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT ทำธุรกิจให้บริการเป็นคนกลางในการจัดประมูลทรัพย์สินทุกประเภท โดย “นายสุวิทย์ ยอดจรัส” ประธานกรรมการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทได้เจรจากับองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ SCB-KTB-TISCO-SAWAD-BKI และ คูโบต้า ฯลฯ เพื่อเป็นคนกลางในการจัดงานประมูล ทำให้ปริมาณงานประมูลเข้ามาตลอดทั้งไตรมาส

โดยที่ผ่านมาได้จัดงานประมูลให้กับรายใหญ่ๆ ทั้งจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ อย่าง TOYOTA BUZZ , เบนซ์ทองหล่อ ,การบินไทย ,การรถไฟแห่งประเทศไทย และ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ฯลฯ รวมถึงบริษัทได้เปิดตลาดใหม่ ด้วยการเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป (End Users) ให้นำรถเข้ามาประมูลที่บริษัทได้ นับเป็นปัจจัยเชิงบวกที่ทำให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องในทุกๆ ไตรมาสด้วย ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

ด้าน บล.โกลเบล็ก เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะยอดขายรถยนต์ใหม่ที่เติบโต จากการที่มีกลุ่มซัพพลายเออร์รายใหม่ส่งรถยนต์เข้าตลาดการประมูลอย่างต่อเนื่อง อาทิ TOYOTA BUZZ, เบนซ์ทองหล่อ และกลุ่มสถาบันการเงิน ประกอบกับการทำตลาดในปีที่ผ่านมาเริ่มเห็นผลในปีนี้

ดังนั้นทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮในรอบ 7 ปีที่ 202.7 ล้านบาท เติบโต 19% และรายได้รวมที่ 775 ล้านบาท เติบโต 12% จากปีก่อน เพราะปัจจุบันมีปริมาณสต็อกรถยนต์รอประมูลจำนวนมาก ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8 บาท