5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

172

อันดับที่ 1 APCO คงเป้ารายได้ปีนี้โต 5-10% มั่นใจงบครึ่งปีหลังฟื้น หลังปรับช่องทางขายผ่านโซเชียลมีเดีย หนุนออเดอร์เพิ่ม ผนึกพันธมิตร รุกผลิตภัณฑ์ APCOCap ในจีน คาดได้ขึ้นทะเบียน – จัดตั้งศูนย์ปรึกษาใน 6 เดือน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพและความงามจากสารสกัดธรรมชาติ โดย ศ.ดร. พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 5 -10% จากปีก่อนมีรายได้ 377 ล้านบาท หลังปรับกลยุทธ์การขายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียและมีการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งครบวงจร ซึ่งคาดสนับสนุนผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตเพิ่มขึ้น ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 คาดยังชะลอตัวเล็กน้อย  ปัจจุบัน บริษัทมีข้อมูลยืนยันว่าผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS สามารถทำให้เชื้ออยู่ในภาวะสงบ (Functional cure) เป็นผลิตภัณฑ์แรกของโลก บริษัทจึงมุ่งเน้นการให้ข้อมูลความรู้ และนำผลการใช้ของผู้บริโภคมาเผยแพร่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจากข้อมูลดังกล่าว จะส่งผลให้นวัตกรรมของ APCO เป็นที่รู้จักและมีการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ

อันดับที่ 2 SEAFCO ปั๊มผลงานไตรมาส 2/62 โตต่อเนื่อง ทยอยรับรู้แบ็กล็อก 1.87 พันลบ. ลุ้นงานประมูลใหม่มูลค่ากว่า 2.9 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตใกล้เคียงกับไตรมาสแรก โดยรับปัจจัยหนุนจากการทยอยส่งมอบงานในมือ (Backlog) มูลค่ารวม 1,870.83 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้ทั้งหมดในปี 62 นี้ แบ่งเป็น งานในประเทศ มูลค่า 1,673.86 ล้านบาท และงานในต่างประเทศ มูลค่า 196.97 ล้านบาท ซึ่งสัดส่วนงานมาจากภาครัฐประมาณ 35% และภาคเอกชนประมาณ 65%  ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปี 62 เติบโตอยู่ที่ระดับ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 10% จากปีก่อน

อันดับที่ 3 GPSC ฮุบหุ้น GLOW เพิ่มเป็น 95.25% ด้านนักวิเคราะห์คาดไตรมาส 2 กำไรโตดี ให้ราคาเป้าหมาย 70 บาทแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC แจ้งผลการทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของ บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW จากเดิมที่ถืออยู่ 69.11% โดยได้ดำเนินการทำคำเสนอซื้อหุ้น GLOW ส่วนที่เหลือจำนวน 30.89% ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-17 พ.ค. ปรากฎว่ามีผู้แสดงเจตนาขายและบริษัทรับซื้อไว้ทั้งหมด จำนวน 382,358,783 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 26.14% ส่งผลให้บริษัทเข้าถือหุ้นใน GLOW รวม 95.25% ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ประเมินหุ้น GPSC ว่า แนวโน้มไตรมาส 2/62 คาดว่ากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาส 1/62 เนื่องจากอากาศร้อนการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น เป็นปัจจัยหนุนจากโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมศรีราชา ขนาดกำลังการผลิต 700 เมกะวัตต์ผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น และรับรู้กำไรเต็มไตรมาสจาก GLOW

อันดับที่ 4 SCC จัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนในอินโดนีเซีย ผลิตสินค้าพีวีซีสำเร็จรูป กำลังการผลิต 20,000 ตันต่อปี คาดใช้เงินลงทุน 82 ล้านบาท ส่งผลให้กำลังการผลิตรวมเพิ่มขึ้นเป็น 430,000 ตันต่อปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC ผู้ประกอบการธุรกิจปิโตรเคมี และวัสดุก่อสร้าง แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม (สระบุรี) จำกัด (NPI) บริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม 99.81% จะจัดตั้งบริษัท PT. Berjaya Nawaplastic Indonesia (BNI) โดยการร่วมทุนกับ PT. Berjaya Tigabintang (Berjaya) เพื่อผลิตสินค้าพีวีซีสำเร็จรูป รวมถึงท่อและข้อต่อพีวีซีในประเทศอินโดนีเซีย การลงทุนนี้มีมูลค่ารวม 33,150 ล้านรูเปีย (หรือประมาณ 82 ล้านบาท) โดย SCC มีสัดส่วนการถือหุ้นทางอ้อม 51% และ Berjaya ถือหุ้นส่วนที่เหลือ 49% ซึ่ง BNI จะเป็นบริษัทย่อยของ SCC การร่วมทุนใน BNI นี้เป็นการผนึกกำลังในการดำเนินธุรกิจระหว่าง SCC และ Berjaya ในประเทศอินโดนีเซีย โดยบริษัทร่วมทุนนี้จะมีกำลังการผลิตสินค้าพีวีซีสำเร็จรูปรวมประมาณ 20,000 ตันต่อปี

อันดับที่ 5 PSH  คงเป้ายอดขายปีนี้ 5.4 หมื่นลบ. รับยอดขาย Q2/62 ชะลอเล็กน้อย มาตรการ LTV ฉุด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง หรือ PSH ดำเนินธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมี บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ซึ่งประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นบริษัทแกน โดยนางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายไตรมาส 2/62 คาดชะลอตัวเล็กน้อย จากมาตรการ LTV เริ่มมีผลบังคับใช้ แต่บริษัทมีแผนจับมือกับพันธมิตรออนไลน์ Shopee เพื่อจัดโปรโมชั่นกระตุ้นตลาด คาดจะได้รับความสนใจจากลูกค้าและมียอดจองเพิ่มขึ้น โดยล่าสุด ณ สิ้นไตรมาส 1/62 บริษัทมียอดขายรอโอน (แบ็กล็อก) รวม 3.2 หมื่นล้านบาท คาดจะโอนและรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 1.7 หมื่นล้านบาท

www.mitihoon.com