ลือกันได้ ลือกันดี น่าตีนัก

339

สวัสดีค่าาา พบกับ “เจ๊เรย์” เช่นเดิมทุกวันจันทร์ วันแรกของสัปดาห์นะคะ เจ๊เรย์ได้เวลามาเม้าท์มอยให้ฟังกัน ทั้งเรื่องการบ้านการเมือง การลงทุน ส่วนการมุ้ง เจ๊ไม่เม้าท์นะเจ้าคะ

ไทม์ไลน์ทางการเมืองมีความชัดเจนแล้วค่ะ หลังจากเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา  มีรัฐพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภา มีการเลือกประธานวุฒิสภา เลือกประธานสภา และเลือกนายกรัฐมนตรี กันตามลำดับ หลังจากนี้ประเทศไทยได้เข้าสู่โหมดประชาธิปไตยกันแล้ว ส่วนจะเต็มใบหรือไม่ จะเรียกความเชื่อมั่นจากภาคธุรกิจและนักลงทุนได้มากน้อยแค่ไหน ต้องติดตามกันแบบห้ามกระพริบตานะคะ

หันไปทางตลาดหุ้นไทยกันบ้างค่ะ ปู่ SET ของเรา ก็ออกอาการร่อแร่ ป่วยกระเสาะกระแสะ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำเอาเจ๊เสียวกระเพาะไปแว่บนึง หลังจากคุณปู่โดนเท เซถลาหลุด 1,600 จุดไปประเดี๋ยวนึง แต่สามารถตะกายหน้าผาขึ้นมาเขียวๆ ได้เช่นกันค่ะ ส่วนสัปดาห์นี้ ยังคงมีปัจจัย เทรดวอร์และการเมืองในประเทศกดดันอยู่ ต้องดูกันว่าจะไปไหวมั้ย เจ๊เอาใจช่วยนะคะปู่ SET ขา

หากไม่เม้าท์ถึงหุ้นตัวนี้เด๋วจะหาว่าเจ๊ไม่อินเทรนด์ ก็ BEAUTY ไง่ล่ะ จะใครอีก เห็นราคาหุ้นแล้ว เจ๊ใจหายใจคว่ำ ตอนอยู่แถวๆ 6 บาท เจ๊ได้ข่าวมาว่า มีการหั่นเป้าลงไปเหลือ 3 บาทกว่า เจ๊นี่แทบไม่เชื่อ แต่แม่เจ้าคุณเอ๋ยยยย ใครหนอ ทุบลงมาซะเดี้ยงไปเลย จนล่าสุดลงมาต่ำกว่า 4 บาทนิดๆ ..ส่วน ALL นี่ก็หวือหวาน่าเสียวไส้ค่ะ ไม่รู้ใครปล่อยข่าวว่า “เจ้าของทิ้งหุ้น” จนราคารูดลงมาจวนเจียวจะหลุด 4 บาท แต่เมื่อมีเสียงยืนยันออกจากปากเจ้าของว่า “ไม่เป็นความจริง” ก็ได้เวลาเด้งดึ๋งกันล่ะค่ะ… ยังไงซะ เจ๊เอาใจช่วยนะคะ เพราะผู้บริหารย้ำนักย้ำหนาว่า ตั้งใจทำงานจริงๆ เพื่อดันผลงานโตแรงๆ 100% กันไปเลยค่ะ ..อย่าไปเชื่อข่าวลือให้มากนะคะ เจ๊ขอเตือน เพราะอาจพลาดโอกาสในการเก็บหุ้นดีๆ ไว้นะพอร์ตได้ค่ะ …บ๊ายบายยยย