5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

175

อันดับที่ 1PTTEP ตั้งเป้า บ.ย่อย สร้างรายได้ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ วางงบลงทุน 1,600 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP โดยนายธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด (เออาร์วี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTTEP เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ ตั้งเป้าหมายรายได้จะอยู่ที่ประมาณ 3-5 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 96-160 ล้านบาท และปีถัดไปรายได้จะเติบโตแบบก้าวกระโดด ภายใต้งบประมาณลงทุนช่วง 3 ปี(62-64) อยู่ที่ 1,600 ล้านบาท โดยรายได้ในปีนี้ ซึ่งเป็นการดำเนินงานปีแรก หลังจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในเดือนก.ย. ปี2561 จะมาจากธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ สำหรับตรวจสอบและซ่อมบำรุงอุปกรณ์ให้กับลูกค้าในกลุ่มอุตสหกรรมปิโตรเคมี และอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเลียม(E&P)

อันดับที่ 2 PTG ยันเป้ารายได้ทั้งปี 1.4 แสนล้านบาท ฟันธงผลงาน Q2 โตแจ่ม ตามปริมาณขายเพิ่ม – อัพกำลังผลิตปาล์มคอมเพล็กซ์ คาด Q4/62 เดินเครื่อง 100%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG โดยนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า  บริษัทยืนยันเป้าหมายรายได้ทั้งปีจะทำได้ 140,000 ล้านบาท พร้อมทั้งมั่นใจผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ทั้งรายได้และกำไรก่อนหักภาษี-ค่าใช้จ่าย เนื่องด้วยปริมาณการจำหน่ายน้ำมันที่สูงขึ้น พร้อมด้วยค่าการตลาดที่อยู่ในระดับเหมาะสม สำหรับโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ ในช่วงไตรมาส 2/62 ได้เดินเครื่องแล้ว 65% ด้วยกำลังการผลิต 3 แสนลิตร/วัน จากช่วงไตรมาส 1/62 ที่ใช้กำลังการผลิตราว 50% และบริษัทฯคาดว่าโรงงานผลิตไบโอดีเซลล์จะสามารถเดินเครื่องผลิตได้อย่างเต็ม100% ในช่วงไตรมาส 4/2562 และจะส่งผลให้บริษัทฯมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 450,000 ลิตร/วัน

อันดับที่ 3 FANCY รับทรัพย์ 180ล. ให้LAZADA เช่าคลังสินค้า 3 ปี

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส หรือ FANCY โดย “นายวิชัย ตันพัฒนรัตน์” รองประธานคณะกรรมการบริษัท และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ได้อนุมัติการทำสัญญาให้เช่าที่ดิน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ประมาณ 24-0-14.7 และสิ่งปลูกสร้าง ซื้อเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทแก่ “บจ.ลาซาด้า เอ็กเพรซ” เป็นเวลา 3 ปี (2562-2565) และให้สิทธิ์การต่อสัญญาเพิ่มอีก 2 ปี   โดยกำหนดค่าเช่า 3 ล้านบาทต่อเดือน รวมมูลค่า 180 ล้านบาท โดยวางมัดจำล่วงหน้า 3 เดือน เป็นเงิน 9 ล้านบาท ซึ่ง FANCY ได้เริ่มมอบพื้นที่เช่าให้ “บจ.ลาซาด้า เอ็กเพรซ” ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.62 ที่ผ่านมา

อันดับที่ 4 MEGA ผลงานโตต่อเนื่อง  พร้อมทุ่มเงิน 1.1พันลบ. ผุดโรงงานเมียนมาร์-สร้างศูนย์วิจัยเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ หรือ MEGA โดยนายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั้นใจงบไตรมาส2/62 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน พร้อมทั้งคาดรายได้และกำไรสุทธิทั้งปีจะขยายตัวได้8-10%ตามเป้าหมายที่วางไว้ ตามการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างปีนี้จะออกสินค้าใหม่ราว 12 ชนิด  จากที่ขอใบอนุญาติขึ้นทะเบียนอยู่ราว 60-70 ชนิด    นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายตลาดไปยังประเทศใหม่เพิ่มอีก2 แห่ง ได้แก่ยูโทเปีย และโคลัมเบีย จากเดิมทำการจำหน่ายสินค้าอยู่ทั้งสิ้น 30 ประเทศ  ซึ่งขณะนี้สัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็น เอเชีย  75% และโซนแอฟริกา 12%  ส่วนที่เหลือเป็นประเทศอื่นๆ  ซึ่งมีทั้งการทำตลาดด้วยตนเองและผ่านตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่มีศักยภาพการขายในระดับสูง

อันดับที่ 5 TBANK คาดปีนี้ปล่อยสินเชื่อรถยนต์ตามเป้า 1.9 แสนลบ. ดันพอร์ตคงค้างสิ้นปีแตะ 4.5 แสนลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK โดยนายป้อมเพชร รสานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ปี 62 ไว้ที่ 1.9 แสนล้านบาท โดยในไตรมาส 1/62 ได้ปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมายไปแล้ว 4 หมื่นล้านบาท หรือประมาณ 25-27% จากเป้าหมายทั้งปี และคาดว่าสิ้นปีนี้ พอร์ตสินเชื่อรถยนต์คงค้างจะอยู่ที่ประมาณ 4.5 แสนล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ในระดับ 4 แสนล้านบาท โดยปัจจุบันธนชาตมีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อรถยนต์ประมาณ 30% และมีการดูแลบริหารความเสี่ยงอย่างรอบคอบ ทำให้สามารถควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ได้ในระดับที่เหมาะสม โดยตั้งเป้าสิ้นปี 62 จะสามารถคุม NPL ให้อยู่ในระดับไม่เกิน 1% จากปัจจุบันอยู่ที่ 0.9%