VIBHA คาดกำไรไตรมาส 2 โตดีกว่าไตรมาส 1/62 หลังจากยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ภาพรวมทั้งปียังมั่นใจรายได้โต 10%

583

มิติหุ้น – VIBHA คาดกำไรไตรมาส 2 โตดีกว่าไตรมาส 1/62 หลังจากยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น จำนวนผู้ใช้ประกันสังคม 60% จากโควตา 8 แสนคน ส่วนภาพรวมทั้งปียังมั่นใจรายได้โต 10% พร้อมลุยขยายลงทุน รพ. 3 แห่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี หรือ VIBHA  โดยนายพิจิตต์  วิริยะเมตตากุล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดว่ากำไรจะเติบโตใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรราว 194 ล้านบาท โดยจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/62 ที่มีกำไรสุทธิราว 109 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยรวมทั้งกลุ่มเติบโตขึ้น 2% เทียบกับไตรมาส 1/62 ขณะที่โควต้าประกันสังคมรวมทั้งกลุ่มวิภาราม และเชียงใหม่ราม มีจำนวนกว่า 8 แสนคน โดยมีผู้ประกันตนแล้ว 60% คาดว่าสิ้นปีจะมีผู้ประกันตนได้ตามเป้าหมาย

ส่วนภาพรวมปี 62 ยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10% ขณะที่กำไรจะเติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปี 61 ที่มีกำไร 723 ล้านบาท แม้ปีนี้จะถูกสำนักงานประกันสังคมเรียกคืนเงินประกันก็ตาม โดยยังได้รับปัจจัยหนุนจากผู้ป่วยเพิ่มขึ้น  รับส่วนแบ่งกำไรจาก บมจ.โรงพยาบาลรามคำแหง หรือ RAM ที่บริษัทเข้าไปถือหุ้นเพิ่มเป็น 13.07%

นอกจากนี้ ในเดือน ส.ค. 62 เตรียมเปิดให้บริการอาคารใหม่ของโรงพยาบาลวิภาวดี เป็นลักษณะศูนย์การแพทย์ทางเลือกที่รักษาเกี่ยวกับด้านความงาม  ศูนย์การค้าและอาหาร  ปัจจุบันมีการจองพื้นที่ให้เช่ากว่า 80% ที่เหลือ 20% อยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดผู้ยื่นข้อเสนอขอเช่า ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนอย่างหนึ่งที่ทำให้ผลประกอบการดีขึ้น

ส่วนความคืบหน้าในการก่อสร้างโรงพยาบาลลานนา 3 ที่ จ.เชียงใหม่ จำนวน 200 เตียงนั้น ได้เริ่มตอกเสาเข็มแล้ว คาดว่าสามาถเปิดให้บริการได้ในปี 64 ส่วนการลงทุนปรับปรุงโรงแรมพลอยหลวงที่ จ.เชียงใหม่พัฒนาเป็นโรงพยาบาลขนาด 100 เตียงปัจจุบัน อยู่ระหว่างออกแบบอาคาร และขอใบอนุญาต คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ปี 63 พร้อมกันนี้ VIBHA ยังมีแผนพัฒนาขยายโรงพยาบาลวิภาราม พัฒนาการแห่งที่ 2 โดยในเบื้องต้นจะเปิดเป็นคลินิกก่อน ปัจจุบันอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตประกอบกิจการโรงพยาบาลเพื่อยกระดับเป็นโรงพยาบาลได้ในปี 63

www.mitihoon.com