PTG ปั๊ม EBITDA  วิ่งชน 5 พันลบ. ตามปริมาณการขายพุ่ง – สาขาเพิ่ม ลั่นปี 65 ขึ้นเบอร์ 1 จำนวนสาขาสูงสุด 4 พันแห่ง

744

มิติหุ้น – PTG เผย EBITDA ปีนี้วิ่งชน 5 พันลบ. จากปีก่อนทำได้ 3.5 พันลบ.  ตามปริมาณการขายพุ่ง – สาขาเพิ่ม ลั่นปี65 ขึ้นแท่นนัมเบอร์วัน จำนวนสาขาสูงสุดในประเทศ แตะ 4 พันสาขา พร้อมรักษามาร์เก็ตแชร์อันดับ 2

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG  โดยนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรก่อนหักภาษีและค่าใช้จ่าย (EBITDA) ปีนี้จะอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 3,500 ล้านบาท จากการเพิ่มขึ้นของยอดขายของสถานีบริการเดิม และค่าการตลาดที่ยังอยู่ในแนวโน้มที่เหมาะสม

ทั้งนี้ บริษัทยังวางแผนการขยายสถานีบริการใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 2,000 สาขา จากปี 2561 ที่มีสถานีบริการอยู่ที่ 1,883 สาขา และบริษัทได้มีการปรับรูปแบบสถานีบริการในรูปโฉมใหม่ให้มากขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์สำหรับลูกค้าให้มากขึ้น รวมทั้งยังจะเน้นการขยายสาขาในทำเลที่สามารถรองรับการให้บริการ non-oil อื่นๆ

นอกจากนี้ ภายในปี 2565 บริษัทคาดจะมีจำนวนสาขารวมทั้งสิ้น 4,000 แห่ง ซึ่งจะทำให้บริษัทขึ้นเบอร์ 1 ของจำนวนสาขาสถานีจำหน่ายน้ำมันที่มากที่สุดในประเทศ และยังรักษาระดับส่วนแบ่งการตลาดของการเติมน้ำมันอยู่ที่อันดับ 2

ขณะเดียวกัน การขยายการให้บริการน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B20 ในสถานีบริการน้ำมัน สำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่ และรถขนส่งเชิงพาณิชย์ ที่สถานีบริการน้ำมัน พีที มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดย ณ สิ้นเดือน มี.ค.2562 บริษัทมีการจำหน่ายน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B20 ในสถานีบริการน้ำมันอยู่ที่ 1 สาขา แต่ ณ สิ้นเดือน มิ.ย.2562 บริษัทคาดว่าจะมีการจำหน่ายน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B20 ในสถานีบริการน้ำมันมากกว่า 200 สาขา

ทั้งนี้ การขยายสาขาการจำหน่ายน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B20 ในสถานีบริการน้ำมัน ยังจะเป็นทางเลือกให้เลือกให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้น้ำมันที่มีราคาถูกลง และเป็นการตอบสนองนโยบายของทางภาครัฐที่ต้องการสนับสนุนการใช้ B20 เพื่อใช้เป็นกลไกในการส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมของไบโอดีเซลให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนค่าบริการขนส่ง และค่าโดยสารสาธารณะ ประกอบกับยังเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันอีกด้วย

www.mitihoon.com