CNT ลุยชิงงานใหม่ มูลค่า 4.5 หมื่นลบ. ดันรายได้ปีนี้วิ่งทะลุ 8.5 พันลบ.    

82

มิติหุ้น – CNT ลุยชิงงานใหม่ มูลค่า 4.5 หมื่นลบ. หวังเข้าวิน 20-25% ดันงานในพอร์ตเพิ่ม ย้ำรายได้ปีนี้โตทะลุ 8.5 พันลบ. หลังตุน Backlog ไว้ 1.3 หมื่นลบ. ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง เผยงบ Q2 โตต่อเนื่อง แม้มีค่าใช้จ่ายกฎหมายแรงงานใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) หรือ CNT โดยนายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ มูลค่ารวมราว 45,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะชนะงานพร้อมได้รับบงานประมาณ 20-25%  ของจำนวนงานที่เข้าร่วมทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมั่นใจรายได้ทั้งปีจะทำได้มากกว่า 8,500 ล้านบาท  จากการรับรู้งานในมือ(Backlog) ราว 50%ของมูลค่าทั้งหมดที่ 13,000 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/62 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน แม้ว่าจะมีการบันทึกสำรองจากการเพิ่มอัตราค่าชดเชยกรณีเลิกจ้างให้กับลูกจ้างที่ทำงานครบ 20 ปีขึ้นไป เป็น 400 วัน จากเดิม 300 วัน ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน ฉบับปี 62 เนื่องจากบริษัทสามารถรับรู้รายได้จากงานต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

“เราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 6% โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทลดการแข่งขันด้านราคาลง เนื่องจากปริมาณงานในมือมีอยู่ค่อนข้างมาก และสามารถรองรับการเติบโตของบริษัทได้ดี รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีของบริษัทด้วย โดบบริษัทยังคงมั่นใจว่าในปีนี้ผลประกอบการจะออกมามีกำไรอย่างแน่นอน”  นายสุรศักดิ์ กล่าว

www.mitihoon.com