SUTHA  เผยผลงาน Q2 โตกว่าช่วงเดียวกัน พร้อมฟันธง Q3 โตเด่น หลังโปรดักส์ใหม่สร้างยอดขายพุ่ง – อัพกำลังการผลิต – ลูกค้าจีนวิ่งหา

74

SUTHA  เผยผลงาน Q2 โตกว่าช่วงเดียวกัน พร้อมฟันธง Q3 โตเด่น หลังโปรดักส์ใหม่สร้างยอดขายพุ่ง – อัพกำลังการผลิต – ลูกค้าจีนวิ่งหา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สุธากัญจน์ หรือ SUTHA โดยนายกีซ่า เอมิล เพอราคี ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องด้วยรับรู้รายได้เต็มปีจากโรงงานสระบุรีปูนขาว ที่ได้เข้าซื้อมาเมื่อปีก่อน

สำหรับไตรมาส 3/62 มั่นใจจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยมีปัจจัยหนุนมาจากแนวโน้มของปริมาณการขายปูนขาวให้ลูกค้ากลุ่มเหล็กที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากลูกค้าในอุตสาหกรรมเหล็กมีปริมาณการขายที่สูงในราคาขายที่เหมาะสม จึงส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัทโดยตรง นอกเหนือจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีราคาขายสูงกว่าสินค้าเดิมที่มีอยู่ โดยราคาขายปูนขาวต่อตันเฉลี่ยอยู่ที่ 71 ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน

ในส่วนของภาพรวมรายได้ของบริษัทในปีนี้มองว่ายังมีโอกาสเติบโตขึ้นเล็กน้อยจากปีก่อน  จากการรับรู้รายได้เต็มปีจากการเข้าซื้อกิจการบริษัท สระบุรีปูนขาว จำกัด  และมีการขายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ให้ราคาดี รวมไปถึงการขยายตลาดใหม่ๆใน 3 ประเทศ ที่เข้ามาเสริม ส่วนในแง่ของกำลังการผลิตที่บริษัทมีอยู่ 450,000 ตัน/ปี บริษัทจะพยายามเพิ่มอัตราการใช้กำลังการผลิตให้เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 85% จากปัจจุบันใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 75-85% เพื่อทำให้บริษัทสามารถใช้กำลังการผลิตได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้เริ่มเข้าไปจำหน่ายในประเทศจีนตอนใต้  เนื่องจากมีความต้องการสินค้าในระดับสูง  โดยขณะนี้รัฐบาลจีนได้มีการปิดโรงงานที่ไม่ผ่านมาตรฐานสิ่งแวดล้อมไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงงานผลิตปูนขาวในจีน ทำให้ปัจจุบันซัพพลายปูนขาวในจีนลดน้อยลงไปมาก จึงทำให้บริษัทสามารถได้รับออเดอร์ใหม่เข้ามาจากจีนค่อนข้างมาก และจะเห็นชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/62

www.mitihoon.com