PREB เดินหน้าปั้มกำไรโตพีค หลังธุรกิจ รับเหมาก่อสร้าง-พรีคาสต์-อสังหาฯ-กิจการร่วมทุน สร้างทรัพย์เพียบ  พร้อมมุ่งชิงงานใหม่เติม Backlog เดิม 8 พันลบ.

198

มิติหุ้น – PREB เดินหน้าปั้มกำไรโตพีค หลังธุรกิจ รับเหมาก่อสร้าง-พรีคาสต์-อสังหาฯ-กิจการร่วมทุน สร้างทรัพย์เพียบ  พร้อมมุ่งชิงงานใหม่เติม Backlog เดิม 8 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรีบิลท์ หรือ PREB โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ระบุว่า แม้กำไรไตรมาส 1/62 จะลดลงเป็น 100 ล้านบาท เพราะรับรู้งานเก่า แต่งานใหม่ที่ได้มาปลายปี 61 กำลังเร่งตัวขึ้น จึงคงคาดการณ์กำไรหลักปีนี้และปีหน้า จะเติบโตได้ 28% และ 25% ตามลำดับ หนุนนำด้วยการเติบโตในธุรกิจหลักคือ รับเหมาก่อสร้าง และพรีคาสต์ และที่พิเศษคือ กลับมามีรายได้จากอสังหาฯ และเริ่มบันทึกกำไรจากกิจการร่วมทุน

ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันนับว่าถูก P/E ปี 62 เพียง 6.5 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยกลุ่มรับเหมาฯ ที่ 12.2 เท่า และคาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลสูงปีนี้และปี 63 เป็น 7.9% และ 8.9% ตามลำดับ ประเมินราคาพื้นฐานด้วย Forward P/E ปี 62 ที่ 8.0 เท่า เป็น 12.74 บาท

ด้านนายวิโรจน์ เจริญตรา รองประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทยังคงประมูลงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะมีการประกาศชนะประมูลเพิ่มเติมเข้ามาหลักร้อยล้านบาท ซึ่งหนุนต่องานในมือ (Backlog) ให้เพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีอยู่กว่า 8,000 ล้านบาท

“แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 62 บริษัทได้ปรับนโยบายในการเร่งเพิ่มกำไรสุทธิมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ พร้อมด้วยรายได้ที่เติบโตอย่างโดดเด่น” นายวิโรจน์ กล่าว

www.mitihoon.com